ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : มติ พท.ไม่จับมือ พปชร. - รทสช.

ข่าวภาคค่ำ - ยิ่งใกล้วันเลือกตั้งเข้ามา ทั้งนโยบายการหาเสียง และความชัดเจนการจะจับขั้วทางการเมือง ก็กลายเป็นประเด็นที่พรรคการเมืองต่างนำมาใช้ เพื่อชิงความได้เปรียบ เรียกคะแนนนิยมจากประชาชน

มติ พท.ไม่จับมือ พปชร. - รทสช.
เป็นครั้งแรก ที่พรรคเพื่อไทย โดย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ออกมาย้ำชัด ๆ บนเวทีปราศรัย ที่จังหวัดเลย วานนี้ และระหว่างหาเสียงที่จังหวัดเพชรบูรณ์ วันนี้ ว่าจะไม่จับขั้วการเมืองกับพรรคพลังประชารัฐ และพรรครวมไทยสร้างชาติ อย่างแน่นอน ทั้งนี้เป็นการสร้างความชัดเจน เพื่อให้ประชาชนตัดสินใจ พร้อมประกาศหนักแน่น พรรคเพื่อไทย ต้องการเป็นรัฐบาลเพียงพรรคเดียว ขอเดินหน้าชูนโยบายประชานิยม ลดค่าไฟฟ้าทันทีที่เป็นรัฐบาล และโนสนโนแคร์ ข้อวิจารณ์นโยบายเงินดิจิทัล 10,000 บาท

"ลุงป้อม" บอก พท. ไม่จับมือด้วยก็ไม่เป็นไร
ส่วนพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ใช้บริการรถไฟชั้นธรรมดา เดินทางไปหาเสียง ที่จังหวัดนครราชสีมา ชูแคมเปญเด็ด "อีสานประชารัฐ" พาคนอีสานก้าวข้ามความยากจน อย่างแท้จริงและยั่งยืน สู้กับนโยบายประชานิยม ของพรรคเพื่อไทย อาทิ สร้างรถไฟทางคู่ จากบึงกาฬ ถึงอู่ตะเภา นิคมอุตสาหกรรมทันสมัย และสร้างวิทยาลัยอาชีวะ หวังได้ สส.ภาคอีสานมากที่สุด พร้อมระบุที่ นายเศรษฐา บอกจะไม่จับมือกับพรรคพลังประชารัฐ บอกว่าก็ไม่เป็นไร ซึ่งที่ผ่านมาพรรคก็ไม่ได้บอกว่าจะจับมือกับใคร มีแต่ประกาศ ในเรื่องการเป็นผู้นำ "ก้าวข้ามความขัดแย้ง" ทำการเมืองให้ประเทศเป็นหนึ่งเดียว

ภท.ออกตัว อย่าเคลื่อนไหวยุบพรรค
ขณะที่ พรรคภูมิใจไทย ออกมาแถลงย้ำจุดยืนทันที บอกก่อนการเลือกตั้ง จะไม่จับขั้วตั้งรัฐบาลกับพรรคใด และหลังเลือกตั้ง ก็ต้องให้สิทธิ์พรรคที่ได้ สส.อันดับ 1 จัดตั้งรัฐบาลก่อน หากไม่สำเร็จ จึงเป็นโอกาสของพรรคลำดับถัดไป นอกจากนี้ ยังไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวให้มีการยุบพรรคการเมือง ที่เริ่มมีการสร้างกระแสกันแล้ว เพราะเป็นการทำลายบรรยากาศการเลือกตั้งตามระบอบประชาธิปไตย

"ลุงตู่" จัดเต็มลุยหาเสียงใต้ สัปดาห์หน้า
ด้านพรรครวมไทยสร้างชาติ นำโดย แม่ทัพใหญ่ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เตรียมบุกภาคใต้สัปดาห์หน้า ปราศรัยจัดเต็มในหลายจังหวัด แบบค้างคืน ส่วนวันพรุ่งนี้ จะขึ้นเหนือ หาเสียงที่พิษณุโลก และแพร่ นายธนกร วังบุญคงชนะ รองหัวหน้าพรรค เผยว่า กระแสนิยมในตัวพลเอก ประยุทธ์ ที่ภาคใต้ มาแรงและแรงขึ้นเรื่อย ๆ มีหลายจังหวัด ที่จะกวาดที่นั่งแบบยกจังหวัด พร้อมกำชับผู้สมัครให้ระมัดระวังการหาเสียงในช่วงโค้งสุดท้ายที่อาจมีการโจมตี ใส่ร้ายป้ายสี และทำผิดกฎหมายเลือกตั้ง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark