ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 22 เม.ย.66

พรุ่งนี้ ถึงวันที่ 26 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ระวังพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ ติดตามกับคุณ นันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ตั้งแต่พรุ่งนี้ ถึง 26 เมษายน กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนให้ระวังพายุฤดูร้อนในหลายพื้นที่ เพราะจะมีปัจจัยของมวลอากาศเย็น แผ่ลงมาปะทะกับอากาศร้อนในบ้านเรา ต้องระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง ลูกเห็บ และอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่ โดยจะเริ่มกระทบกับภาคอีสาน และภาคตะวันออกก่อน จากนั้นภาคอื่น ๆ จะได้รับผลกระทบระยะถัดไป

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด อาจจะแตะไปถึง 43 องศาเซลเซียส ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ และจะมีพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ตกได้ที่แม่ฮ่องสอน เชียงใหม่ ลำพูน เชียงราย น่าน ตาก เพชรบูรณ์ และพิษณุโลก

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส ต้องระวังพายุฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากจะตกที่เลย หนองคาย บึงกาฬ ชัยภูมิ นครราชสีมา บุรีรัมย์ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 38-42 องศาเซลเซียส และมีฝน 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่กาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน สูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส และมีฝนตก ลมแรง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่ปราจีนบุรี สระแก้ว ชลบุรี จันทบุรี และตราด ทะเลคลื่นต่ำกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ กลางวันอากาศร้อน และมีฝนตก 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา ปัตตานี นราธิวาส กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย คลื่นต่ำกว่า 1 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นสูงประมาณ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark