ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยาบ้าเป็นเหตุ หนุ่มขอเงินพ่อซื้อเสพ แต่ไม่ได้ จุดไฟเผาบ้านตัวเองวอด

ข่าวอาชญากรรม 23 เมษายน 2566 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน หนุ่มอายุ 26 ปี ตกเป็นทาสยาบ้าอย่างหนัก ขอเงินพ่อไปซื้อมาเสพ แต่พ่อไม่ให้ เกิดคลุ้มคลั่ง เปิดถังก๊าซในครัวจุดไฟเผาบ้านตัวเองวอดเสียหายทั้งหลังต่อหน้าต่อตาผู้เป็นพ่อ จนเข่าแทบทรุด หมดสิ้นเนื้อประดาตัว  

เปลวเพลิงกำลังโหมลุกไหม้บ้าน 2 ชั้น ครึ่งปูนครึ่งไม้ ซึ่งมีชายอายุ 47 ปี เป็นเจ้าของอย่างรุนแรง จนวอดเสียหายทั้งหลัง ท่ามกลางความแตกตื่นตกใจของเพื่อนบ้านที่พบเห็น โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นช่วงสายวานนี้ (22 เม.ย.) ในพื้นที่บ้านภูกระแต อำเภอศรีสงคราม จังหวัดนครพนม

โดยเจ้าหน้าที่ได้ระดมรถดับเพลิงเข้าฉีดน้ำระงับเหตุ จนกระทั่งเปลวเพลิงสงบลง พบข้าวของเครื่องใช้ภายในบ้าน และตัวบ้าน รวมถึงทรัพย์สินมีค่าต่าง ๆ ถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ได้รับความเสียหายทั้งหมด จนกลายเป็นเถ้าถ่านไม่มีอะไรหลงเหลือ ทำให้เจ้าของบ้านถึงกับเข่าแทบทรุด เพราะหมดสิ้นเนื้อประดาตัว

จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ที่ก่อเหตุวางเพลิงเผาไหม้บ้านในครั้งนี้ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็นชายอายุ 26 ปี ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน และเสพติดยาบ้าอย่างงอมแงม โดยหลังเกิดเหตุถูกตำรวจ สภ.ศรีสงคราม และชาวบ้านช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้ พร้อมคุมตัวไปสอบสวนดำเนินคดีในข้อหาหนัก คือ วางเพลิงเผาทรัพย์ และข้อหาเสพยาบ้า

สอบถามเจ้าของบ้านซึ่งเป็นพ่อของผู้ก่อเหตุ บอกว่า ลูกชายติดยาบ้ามานานแล้ว เคยพาตัวไปบำบัดรักษาหลายครั้ง แต่ก็ไม่หายขาดได้ หวนกลับมาเสพยาบ้าซ้ำอีก โดยก่อนเกิดเหตุลูกชายได้มาของเงินไปซื้อยาบ้าเสพ แต่เขาไม่ให้ ทำให้ลูกชายไม่พอใจ เดินไปเปิดถังก๊าซหุงต้มในครัวแล้วจุดไฟลุกพรึ่บแบบต่อหน้าต่อตา เพื่อหวังประชด โดยที่เขาเอง และลูกสาวอีกคน พร้อมด้วยลูกเขย ซึ่งอยู่ในบ้านได้เข้าไปห้ามปรามเอาไว้ไม่ทัน ทำให้เปลวไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว และลามไหม้บ้านทั้งหลังอย่างรุนแรงในชั่วพริบตาเดียว โดยไม่สามารถนำข้าวของมีค่าใด ๆ ออกมาได้ทัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark