ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : ทุกพรรคลุยหาเสียง เก็บคะแนนเสียงเลือกตั้ง

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ทุกพรรคต่างลงพื้นที่ เก็บคะแนนความนิยม บางพรรคการเมืองขนแกนนำลงพื้นที่ วันเดียวกระจายหลายจังหวัด 

แกนนำ 3 พรรค ต่างคนต่างลงพื้นที่ช่วยหาเสียง
ช่วงเช้าที่ผ่านมา แกนนำของ 3 พรรคการเมือง ที่มีโปรแกรมลงพื้นที่ช่วยลูกพรรคหาเสียง ทั้ง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรครวมไทยสร้างชาติ, นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา และนางสาวมนัญญา ไทยเศรษฐ์ แกนนำพรรคภูมิใจไทย บังเอิญได้เจอกันที่สนามบินดอนเมือง ต่างทักทายให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ขณะเดียวกันก็พูดคุย ขอลาประชุมคณะรัฐมนตรีล่วงหน้า เนื่องจากต่างติดภารกิจลงพื้นที่หาเสียง

หลายพรรคเร่งลงพื้นที่ โกยคะแนนนิยม
พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นำแกนนำพรรครวมไทยสร้างชาติ ลงพื้นที่จังหวัดพิษณุโลก ประเดิมด้วยการสักการะพระพุทธชินราช และศาลสมเด็จพระนเรศวรมหาราช เพื่อความเป็นสิริมงคล และขอให้ประชาชนช่วยกันรักษาสถาบันหลัก ทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ ให้อยู่คู่กับบ้านเมือง จากนั้นเดินทางลงพื้นที่และเปิดปราศรัยที่จังหวัดอุตรดิตถ์ ประกาศย้ำถึงความจำเป็นที่ต้องได้เป็นรัฐบาลต่อ เพื่อเดินหน้าบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ และจะทำให้ดีขึ้นกว่าเดิม ด้วยการขยายโอกาสให้กับประชาชน

นายวราวุธ ศิลปอาชา หัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ลงพื้นที่หาเสียงจังหวัดเชียงราย ขอคะแนนเสียงให้ได้เป็นรัฐบาล เพื่อเข้าไปแก้ไขปัญหาหมอกควัน ฝุ่น PM2.5 และปัญหาภัยแล้ง รวมทั้งเรียกร้องประชาชนอย่ารับเงิน ผู้ที่มาซื้อเสียง  

พลตำรวจเอก เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ลงพื้นที่หาเสียงและเปิดปราศรัยที่ อำเภอนาแก จังหวัดนครพนม ซึ่งเป็นถิ่นเก่าสมัยที่รับราชการตำรวจ จนได้รับฉายา วีรบุรุษนาแก โดยเชื่อมั่นว่าการเลือกตั้งครั้งนี้ ฝ่ายประชาธิปไตยจะได้คะแนนความนิยมจนชนะการเลือกตั้ง แต่ขอให้ประชาชนช่วยกันตรวจสอบการทุจริตด้วย เพราะเริ่มมีกระแสการทุจริตเกิดขึ้นมากในช่วงนี้

ประชาธิปัตย์ เชื่อได้เก้าอี้ สส. 70-80 ที่นั่ง
แกนนำพรรคประชาธิปัตย์ อย่างนายนิพนธ์ บุญญามณี มองว่า หลังปรับกลยุทธ์ให้อดีตนายกรัฐมนตรี และอดีตหัวหน้าพรรค กระจายลงพื้นที่ช่วยผู้สมัครหาเสียงในทุกภาค ทำให้ได้รับการตอบรับจากประชาชน ไปในทิศทางที่ดีขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ โดยเฉพาะในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน และในช่วงโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง จะมีหมัดเด็ดที่จะช่วยเรียกคะแนนนิยมเพิ่มอีก จึงเชื่อมั่นว่าพรรคจะมีฐานคะแนนที่เติบโตขึ้นใกล้เคียงกับปี 2554 ที่ได้คะแนนมากกว่า 11 ล้านเสียง และจะทำให้ได้ สส. ถึง 70-80 ที่นั่ง ส่วนภาคใต้ ได้ประมาณ 40 ที่นั่ง  

ซูเปอร์โพล ชี้คะแนนนิยม ก้าวไกล พุ่งแซง เพื่อไทย
สำนักวิจัยซูเปอร์โพล เปิดเผยผลการศึกษาต่อเนื่อง เรื่องโพลเลือกตั้ง สส. ครั้งที่ 5 ล่าสุด พบว่า ร้อยละ 70.8 ตั้งใจจะไปเลือกตั้ง และร้อยละ 29.2 จะไม่ไปเลือกตั้ง โดยจากการสำรวจในกลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายรัฐบาลเดิม พบว่า พรรคภูมิใจไทย ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 20.5 มาเป็นร้อยละ 23.9 และประชาธิปัตย์ พุ่งขึ้นมาจากร้อยละ 14.2 เป็นร้อยละ 23.6 ขณะที่พลังประชารัฐ และรวมไทยสร้างชาติคะแนนลดลง

ส่วนความนิยมจากกลุ่มแฟนคลับพรรคร่วมฝ่ายค้าน น่าจับตาคะแนนของพรรคก้าวไกล ที่มาแรงแบบก้าวกระโดด โดยพุ่งขึ้นจากร้อยละ 6.7 มาเป็นร้อยละ 24.4 แต่พรรคเพื่อไทย คะแนนลดลงจากร้อยละ 29.1 มาอยู่ที่ร้อยละ 11.2

คนศรีสะเกษ เลือก เพื่อไทย อันดับ 1 ทิ้งห่าง ก้าวไกล เกินครึ่ง
นิด้าโพล เผยผลสำรวจของประชาชน คนศรีสะเกษ เลือกพรรคไหน พบว่า บุคคลที่สนับสนุนให้เป็นนายกรัฐมนตรี อันดับ 1 ร้อยละ 47.67 คือ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร พรรคเพื่อไทย อันดับ 2 ร้อยละ 16.50 นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ พรรคก้าวไกล อันดับ 3 ร้อยละ 10.50 นายเศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย อันดับ 4 ร้อยละ 7.33 พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา พรรครวมไทยสร้างชาติ ขณะที่พรรคการเมืองที่จะเลือกให้เป็น สส. ทั้งแบบแบ่งเขตและบัญชีรายชื่อ อันดับ 1 คือ พรรคเพื่อไทย อันดับ 2 พรรคก้าวไกล อันดับ 3 พรรครวมไทยสร้างชาติ อันดับ 4 พรรคภูมิใจไทย ซึ่งผลโพลดังกล่าวสะท้อนว่า พรรคเพื่อไทย ยังได้รับนิยมอย่างมากในภาคอีสาน เพราะคะแนนทิ้งห่างพรรคอันดับ 2 เกินกว่าครึ่ง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark