ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

รถสิบล้อชนรถตู้แวะซื้อเกลือข้างทาง เสียชีวิต 1 เจ็บ 3 คน จ.สมุทรสาคร

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เกิดเหตุสลดใจ คนขับรถบรรทุกสิบล้อหลับใน พุ่งชนท้ายรถตู้ที่พาผู้โดยสารไปงานบวช และแวะซื้อเกลือข้างทาง เป็นหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 คน ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นบนถนนพระราม 2 ฝั่งขาออกกรุงเทพมหานคร บริเวณกิโลเมตรที่ 49+100 หมู่ที่ 2 ตำบลนาโคก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถสิบล้อบรรทุกมะม่วงชนท้ายรถตู้สภาพพังยับ เป็นเหตุให้คนที่นั่งโดยสารมาในรถตู้เสียชีวิต 1 คน เป็นผู้หญิงอายุ 40 ปี นอกจากนี้ยังมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 3 คน ส่วนร้านขายเกลือข้างทางก็พังเสียหาย เกลือกระจัดกระจาย และเสาไฟฟ้าหัก 2 ต้น ขณะที่เจ้าหน้าที่กู้ภัย และหน่วยกู้ชีพโรงพยาบาลมหาชัย เข้าให้การช่วยเหลือนำคนเจ็บส่งโรงพยาบาล

นายจรูญ ต่ายโต อายุ 55 ปี คนขับรถตู้ บอกว่า ได้พาผู้โดยสารซึ่งเป็นญาติ ๆ กัน 8 คน มาจากจังหวัดลพบุรี เพื่อที่จะไปงานบวชในจังหวัดเพชรบุรี เมื่อถึงที่เกิดเหตุก็ได้แวะซื้อเกลือริมทาง โดยมีคนลงจากรถ 4 คน รวมตนเองด้วยเป็น 5 คน ที่เหลือที่นั่งอยู่บนรถ ช่วงที่ทั้ง 4 คน กำลังยืนซื้อเกลือ ก็มีรถสิบล้อบรรทุกมะม่วงเต็มคัน พุ่งชนท้ายอย่างแรงแบบไม่มีเบรก แล้วดันรถตู้ไถลไปข้างหน้าไกลเกือบ 10 เมตร จนไปชนกับร้านขายเกลือ ก่อนที่จะตกลงร่องน้ำข้างทาง

คนเห็นเหตุการณ์ บอกว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถบรรทุกสิบล้อขับส่ายไปส่ายมา ก่อนที่จะพุ่งชนท้ายรถตู้ ซึ่งคาดว่าคนขับน่าจะหลับใน ทางด้านตำรวจ สภ.บางโทรัด ได้ควบคุมตัวขับรถบรรทุกสิบล้อไปสอบปากคำ พร้อมกับคนขับรถตู้คู่กรณี และคนเห็นเหตุการณ์ เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการแจ้งข้อกล่าวหากับคนขับรถบรรทุกสิบล้อ ขณะที่ตำรวจเตือนคนขับขี่รถหากเป็นไปได้ อย่าจอดรถซื้อของข้างทาง เพราะอาจเกิดอันตรายได้ เนื่องจากถนนบางจุดรถวิ่งด้วยความเร็วสูง แต่หากจะจอดก็ต้องมองหาจุดที่ปลอดภัยที่สุด และต้องจอดในจุดที่อยู่ห่างกับขอบถนนให้มากที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark