ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เผยภาพนกอพยพประจำปีช่วงฤดูใบไม้ผลิ ที่จีน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ไปชมภาพนกจำนวนนับไม่ถ้วน บินอพยพประจำปีช่วงฤดูใบไม้ผลิ เพื่อเดินทางจากเอเชียตะวันออกไปยังออสเตรเลีย โดยพวกมันแวะพักที่บริเวณเมืองหยิงโข่ว เมืองริมฝั่งทะเลทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน

นี่เป็นภาพของนกอพยพจำนวนมหาศาลจนนับไม่ถ้วน รวมกลุ่มกันอยู่ที่บริเวณทางตอนเหนือของอ่าวโป๋ไห่ (Bohai Bay) ในเมืองหยิงโข่ว มณฑลเหลียวหนิง ทางตะวันออกเฉียงเหนือของจีน ขณะเดินทางอพยพประจำปีช่วงฤดูใบไม้ผลิจากถิ่นที่อยู่ในแถบเอเชียตะวันออกไปยังออสเตรเลีย โดยพื้นที่ชุ่มน้ำบริเวณอ่าวโป๋ไห่ ถือเป็นจุดแวะพักสำคัญของนกอพยพที่จะเดินทางในช่วงเดือนเมษายน ถึงเดือนพฤษภาคม

ขณะที่ บรรดาช่างภาพและนักดูนก ต่างพากันไปรอชมและถ่ายภาพนกบินกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งเมื่อนกจำนวนหลายหมื่นตัวขึ้นบินพร้อมกันอยู่บนท้องฟ้า ชาวเมืองท้องถิ่นจึงพากันเรียกว่า "คลื่นนก" (Bird Wave) ด้านนักดูนกเปิดเผยว่า ปกตินักสายพันธุ์หายากมักช่างเลือกและอ่อนไหวต่อสภาพแวดล้อม แต่มีนกหลายสายพันธุ์ที่มาอาศัยและเพาะพันธุ์ที่พื้นที่ชุ่มน้ำในเมืองหยิงโข่ว แห่งนี้ ซึ่งส่วนหนึ่งเป็นผลมาจากความพยายามในการฟื้นฟูธรรมชาติของทางการท้องถิ่น จึงทำให้มีนกอพยพมาแวะพักที่นี่มากขึ้นในช่วงหลายปีที่ผ่านมา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark