ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 23 เม.ย.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนอากาศร้อนจัดบางพื้นที่ และต้องเฝ้าระวังพายุฤดูร้อนหลายจังหวัด ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ ในฝนฟ้าอากาศ

ความกดอากาศต่ำเนื่องจากความร้อนปกคลุมด้านตะวันตกของประเทศไทย ทำให้ไทยตอนบน ยังคงมีอากาศร้อนโดยทั่วไป และมีอากาศร้อนจัดบางพื้นที่

แต่ยังมีปัจจัยของลมหนาว และปัจจัยอื่น ๆ เข้ามาทำให้เกิดพายุฤดูร้อนได้ จนถึงวันที่ 26 เมษายนนี้ โดยพรุ่งนี้ต้องระวังพายุฝน ลมแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โดยเฉพาะภาคเหนือ ที่จังหวัดน่าน และอุตรดิตถ์ ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี ส่วนภาคตะวันออก ต้องระวังที่ปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และตราด

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 37-42 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดเช่นกัน สูงสุด  37-41 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคกลาง อากาศร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 37-41 องศาเซลเซียส และมีฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง ตกได้ที่กาญจนบุรี ราชบุรี อุทัยธานี ลพบุรี และสระบุรี

ภาคตะวันออก อากาศร้อนถึงร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 34-40 องศาเซลเซียส ต้องระวังพายุฝน 20 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ทะเลบริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ อากาศร้อน และมีฝนตก 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ตกได้ที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา นราธิวาส พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย และทะเลอันดามัน บริเวณที่ฝนตกคลื่นสูงกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อนโดยทั่วไป อุณหภูมิสูงสุด 33-38 องศาเซลเซียส และมีฝนตก ลมแรง 10 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark