ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจตามล่าน้องยิงพี่ชายเจ็บพี่สาวรอด ปมแค้นเรื่องที่ดิน จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อค่ำวันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา ที่จังหวัดเลย เกิดเหตุสลด เมื่อน้องชายวัย 55 ปี ก่อเหตุยิงพี่ชายบาดเจ็บสาหัส แล้วจะไปยิงพี่สาวต่อ แต่พี่สาวซ่อนตัวรอดหวุดหวิด จากปมที่แค้นกันเรื่องที่ดิน จนถึงขณะนี้ตำรวจยังจับตัวไม่ได้

เหตุการนี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงค่ำ 19.00 น. วันที่ 22 เมษายน ที่ผ่านมา มีเหตุยิงกันหน้าบ้านเลขที่ 17 หมู่ 6 บ้านห้วยลาด ตำบลอีปุ่ม อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ผู้บาดเจ็บ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนแก๊ปเข้าที่สันหลัง 1 นัด ชื่อ นายบัวพันธ์ คำภาผง ญาติได้นำตัวส่ง โรงพยาบาลด่านซ้าย ส่วนผู้ก่อเหตุชื่อ นายไพรวัลย์ คำภาผง อายุ 55 ปี เป็นน้องชายผู้บาดเจ็บ หลังก่อเหตุยิงพี่ชายแล้ว ได้ตะโกนบอกญาติว่าจะไปยิง นางสมมัก วังคีรี พี่สาวที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร จากนั้นไปยืนตะโกนเรียกพี่สาว แต่ญาติได้มาห้าม จนพี่สาวต้องหลบซ่อนตัว จากนั้น นายไพรวัลย์ ทราบว่ามีตำรวจมา ได้หลบหนีเข้าไปในป่าบริเวณหมู่บ้านพร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาวอีก 2 กระบอก

เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย รีบกระจายกำลังออกตามหา แต่เพราะมืดมาก อีกทั้งผู้ก่อเหตุมีอาวุธปืนอยู่ในมือเกรงว่าจะอันตราย จึงประสานกับผู้นำชุมชนประกาศเสียงตามสายให้เข้ามอบตัวแต่ไร้วี่แวว ตรวจค้นบนที่นอนที่ผู้ก่อเหตุพบปืนแก๊ปยาว 2 กระบอกที่ใช้ก่อเหตุ ลำกล้องปืนแก๊ปยาวกว่า 1 เมตร 1 อัน และกระสุนปืนลูกกรด 2 กระปุก จึงตรวจยึดเป็นของกลาง

นายสมชาย ศรีพรม พี่ชายนายไพรวัลย์ เล่าว่า วันนี้มีการรวมญาติเพื่อฌาปนกิจศพพี่สาวคนโตที่ป่าช้าในหมู่บ้าน นายไพรวัลย์ ไปร่วมงานด้วย จากนั้นญาติมานั่งกินข้าวที่โต๊ะหน้าบ้าน 6-7 คน แต่ นายไพรวัลย์ ไม่ยอมมานั่งกินข้าวด้วย จู่ ๆ นายไพรวัลย์ ใช้ปืนแก๊ปยาวยืนอยู่ที่หน้าต่างจ่อยิง นายบัวพันธ์ พี่ชายเข้าที่บริเวณสันหลัง 1 นัด จนล้มลงจากเก้าอี้ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นยิงอีก 2 นัด แต่ไม่ถูก ได้ลงมาข้างล่างเพื่อจะยิงพี่ชาย แต่ญาติพี่น้องห้ามไว้ จากนั้น นายไพรวัลย์ ได้ตะโกนบอกว่าจะไปยิง นางสมมัก วังคีรี พี่สาวอีกคน ที่มีบ้านอยู่ห่างออกไปประมาณ 100 เมตร แต่มีคนบอกว่ามีตำรวจมา นายไพรวัลย์ จึงหลบหนีไปพร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาวอีก 2 กระบอก

สำหรับ นายไพรวัลย์ น้องชาย เคยถูกจับกุมข้อกล่าวหา พยายามฆ่า ในพื้นที่ อำเภอท่าคันโท จังหวัดกาฬสินธุ์ และสู้คดีมาจนศาลยกฟ้อง และกลับมาอยู่บ้านไม่นาน จนมาก่อเหตุยิงพี่ชายตัวเอง ส่วนสาเหตุคาดว่ามาจากปมขัดแย้งเรื่องที่ดินทำกิน

ถึงขณะนี้ทางตำรวจได้กดดันให้ นายไพรวัลย์ ยอมให้มอบตัว แต่ด้วยความมืดเกรงว่าจะได้รับอันตรายแต่ยังไร้วี่แวว ส่วน นางสมมัก วังคีรี พี่สาว และครอบครัว ถูกนำไปหลบซ่อนอาศัยอยู่กับญาติอีกหมู่บ้าน เพราะเกรงว่า นายไพรวัลย์ จะย้อนกลับมาทำร้ายพี่สาวได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark