ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

อากาศร้อนทำกระทิงคลั่งไล่ขวิดรถชาวบ้าน

เช้านี้ที่หมอชิต - อากาศร้อนทำให้กระทิงพลัดหลงออกจากเขตป่า 40 กิโลเมตร ลงเล่นน้ำก่อนไล่ขวิดรถชาวบ้านพังเสียหาย

นี่เป็นภาพที่กระทิงตัวหนึ่งกำลังลงเล่นน้ำในคลองชลประทาน ก่อนจะเกิดอาการดุร้าย ไล่รถชาวบ้านที่ถ่ายคลิปอยู่นี้ แต่ภาพที่ขึ้นจากฝั่ง ไล่ขวิดรถจักรยานยนต์จนได้รับความเสียหาย เจ้าของถ่ายไว้ไม่ทัน เพราะต้องวิ่งหนีเอาชีวิตรอด กระทิงไล่ขวิดรถจนเสียหาย 2 คัน แล้วก็วิ่งหลบหนีเข้าไปในป่าชุมชน

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้น บริเวณริมคลองชลประทาน พื้นที่ตำบลดอน อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา ทำให้นายจำรัส ปานกระโทก กำนันตำบลดอน ต้องประสานกำลังกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา และตำรวจ สภ.ปักธงชัย พร้อมทั้งชาวบ้านกว่า 20 คน ออกมาติดตามหาตัวกระทิงป่าขนาดใหญ่ ที่คาดว่าพลัดหลงออกจากเขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่าเขาภูหลวงไกลถึง 40 กิโลเมตร ออกมาหากินนอกป่า และเนื่องจากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้กระทิงลงไปแช่น้ำในคลองชลประทาน

หลังอาละวาดไล่ขวิดรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านจนหนำใจก็เข้าไปซ่อนตัวอยู่ภายในป่าชุมชนบ้านหนองผักไร เนื้อที่กว้างขวางกว่า 800 ไร่ ต้องใช้โดรนขึ้นบินสำรวจทางอากาศ เพื่อหาจุดที่กระทิงหลบซ่อน เพื่อแวงแผนผลักดันให้กลับเข้าสู่ป่า โชคยังดีที่ไม่มีผู้ได้รับอันตรายบาดเจ็บแต่อย่างใด

ตอนนี้ชาวบ้านความกังวลว่า อาจจะได้รับอันตรายจากกระทิงตัวนี้ เพราะนิสัยค่อนข้างดุร้าย จึงจัดกำลังเฝ้าระวังแจ้งเตือนประชาชนให้ระมัดระวังอันตราย พร้อมเร่งติดตามหาตัวกระทิง ประสานขอกำลังเจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าป่าเขาภูหลวงช่วยต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark