ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เตือน 30 จังหวัดรับมือ พายุฤดูร้อน 24-26 เมษายน นี้

ข่าวภูมิภาค 24 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - อากาศที่ร้อนจัดอยู่ในช่วงนี้ หลายพื้นที่เกิน 40 องศาฯ พอมีมวลอากาศเย็นลงมาปะทะ จะทำให้เกิดมีพายุฤดูร้อน ฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และในช่วงที่ฝนตกหนักฟ้าคะนอง เตือนให้ระวังฟ้าผ่า อย่าอยู่ในที่โล่งแจ้ง

ท่ามกลางอากาศที่ร้อนจัด กรมอุตุนิยมวิทยา ประกาศเตือน พายุฤดูร้อนในช่วงวันที่ 24-26 เมษายนนี้ มีมวลอากาศเย็นลงมาปะทะ จะมีพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก รวมถึงอาจมีฟ้าผ่าเกิดขึ้นได้บางพื้นที่

วันนี้ (24 เม.ย.) จะมีพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ ที่จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์, ภาคอีสาน ที่จังหวัดเลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร ชัยภูมิ อำนาจเจริญ นครราชสีมา ศรีสะเกษ และ อุบลราชธานี ส่วน ภาคตะวันออก ในจังหวัดปราจีนบุรี สระแก้ว ระยอง จันทบุรี และ ตราด

และพรุ่งนี้ (25 เม.ย.) จะมีพายุฤดูร้อนในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคตะวันออก ภาคกลาง รวมไปถึงกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ต้องเตรียมรับมือพายุฤดูร้อน และหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ สิ่งปลูกสร้างและป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง

สำหรับเกษตรกรควรเตรียมการป้องกันและระวังความเสียหายที่จะเกิดต่อผลผลิตทางการเกษตร และไม่ผูกสัตว์เลี้ยง โค กระบือไว้ในที่โล่งแจ้ง กลางท้องไร่ท้องนา เสี่ยงฟ้าผ่า อันตรายถึงชีวิต
 
นอกจากเตือนพื้นที่เสี่ยงพายุฤดูร้อนแล้ว กรมอุตุนิยมวิทยา ยังแนะประชาชนให้สังเกต โดยบอกว่าพื้นที่ที่ร้อนถึงร้อนจัดต่อเนื่องมีโอกาสสูงที่พายุฤดูร้อนจะรุนแรง มีลมกระโชกแรง ลูกเห็บตก และฟ้าผ่า ดังนั้นต้องติดตามพยากรณ์อากาศอย่างใกล้ชิด หลบเลี่ยงบริเวณที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง หลีกเลี่ยงวัตถุเป็นสื่อไฟฟ้าทุกชนิด ไม่ควรใช้อุปกรณ์สื่อสาร หรือใส่เครื่องประดับโลหะขณะเกิดพายุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark