ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

โผล่อีก ชาวเน็ตขุดไม่เลิก แบบเรียนภาษาไทยพาที เด็กชายบริจาคเงินจนหมดตัว ไม่เหลือสักบาท


ชาวเน็ตขุดไม่เลิก กรณีแบบเรียนหนังสือ “ภาษาไทยพาที” ที่กำลังเป็นที่พูดถึงและวิพากษ์วิจารณ์ในโลกออนไลน์ โดยก่อนหน้านี้มีเนื้อหาพูดถึงการกินไข่ต้มครึ่งซีก และเหยาะน้ำปลาพร้อมคลุกน้ำผัดผักบุ้ง ที่บรรยายเพิ่มว่า ตัวละครในหนังสือมีความสุข และการกระทำแบบนี้ถือเป็นการพอเพียงและเห็นคุณค่าของชีวิตจนกลายเป็นดรามาว่อนโซเชียล

ล่าสุด ชาวเน็ตยังขุดต่อเนื่อง กับเนื้อหาหนังสือ “ภาษาไทยพาที” ของระดับชั้น ป.5 โดยบทเรียนที่ถูกขุดประเด็นขึ้นมาใหม่มาคือ “บทที่ 2 คนละไม้ คนละมือ” โดยในหนังสือสอนว่า

“ผมมีเงินติดกระเป๋ามาจำนวนหนึ่ง แม้ไม่มากนัก แต่ผมยินดีบริจาคช่วยเหลือเพื่อบรรเทาทุกข์ให้พี่น้องร่วมโลก ผมหยอดเงินใส่ทุกกล่องจนเงินหมด การช่วยกันคนละไม้คนละมืออย่างนี้ เป็นวิถีชีวิตของคนไทยมาช้านาน นั่นก็คือการมีจิตสาธารณะนั่นเอง ผู้คนในชาติก็อยู่อย่างมีความสุข เป็นการกระทำที่มาจากจิตใจที่งดงามของตนเอง โดยปราศจากการบังคับ เพื่อเห็นแก่ประโยชน์ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง”

งานนี้ ก็แล้วแต่คนว่าจะมองไปในทางไหน บางส่วนก็มองว่า อิ่มบุญ แต่บางส่วนก็บอกว่า ทำบุญได้แต่เบียดเบียนจนตัวเองลำบากปากท้องก็น่าจะสอนให้รู้จักประมาณ หรือเดินทางสายกลางจะดีกว่า

BUGABOONEWS

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark