ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คนขับรถเมล์สาย 66 ขอขมา เฉี่ยวชนยาย 83 ปี เสียชีวิต

ข่าวภาคค่ำ - คนขับรถเมล์สาย 66 พร้อมผู้ที่เกี่ยวข้อง ไปไหว้ขอขมาญาติของยายอายุ 83 ปี ที่เสียชีวิตจากการเฉี่ยวชน ขณะข้ามทางม้าลายแยกศรีย่าน โดยบอกว่าทางเลี้ยวเป็นจุดอับ ทำให้มองไม่เห็นคนข้ามถนน

เป็นภาพวงจรปิดขณะที่ยายอายุ 83 ปี อาศัยจังหวะที่รถเก๋งเลี้ยวพ้นไปแล้ว เดินข้ามทางม้าลายแยกศรีย่าน แขวงนครไชยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ เพื่อไปซื้ออาหารเช้าให้กับหลานที่ป่วยเป็นมะเร็ง ปรากฏว่ามีรถเมล์สาย 66 ที่ตีวงเลี้ยวจากถนนสามเสน ผ่านแยกเข้ามาในจังหวะเดียวกันกับที่ยายยังข้ามถนนไม่ถึงเกาะกลางถนน เป็นเหตุให้ได้รับบาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตในเวลาต่อมา เหตุการณ์เกิดขึ้นช่วง 07.00 น. เมื่อวานนี้ (23 เม.ย.)

นายอำพน อายุ 35 ปี คนขับรถเมล์สาย 66 และ นางสาวชนม์ชนก อายุ 30 ปี กระเป๋ารถเมล์ ถือพวงมาลัยไปไหว้ขอขมา นางธัญพร อายุ 84 ปี อาของผู้เสียชีวิต ก่อนจะบอกว่าขณะนั้นขับมาตามปกติ เลี้ยวรถมาตามสัญญาณไฟเขียว ไม่ได้ขับรถเร็ว แต่จุดดังกล่าวเป็นมุมอับ ทำให้มองไม่เห็นคนเดินข้ามทางม้าลาย ยอมรับว่ายังคงเศร้าเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

เช่นเดียวกับ นางธัญพร ญาติผู้เสียชีวิต ที่รับคำขอขมา บอกว่า อโหสิกรรมให้ ไม่ติดใจหรือโกรธแค้น แต่ในใจก็ยังคงเสียใจมากเช่นกัน ขณะที่ ขสมก. ก็ยืนยันจะดูแลตามระเบียบขั้นตอน

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่จุดเกิดเหตุ พบว่า จุดนี้มีการก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีม่วง ช่วงเตาปูน-ราษฎร์บูรณะ วงแหวนกาญจนาภิเษก และมีการปิดการจราจรบริเวณถนนสามเสน ทำให้ต้องปรับเป็นการเดินรถทางเดียว รถทุกคันเมื่อมาถึงแยกศรีย่าน ต้องเลี้ยวเข้าถนนนครไชยศรี ซึ่งทางค่อนข้างแคบ รถโดยสารขนาดใหญ่ที่ต้องตีวงเลี้ยวจะเกิดจุดอับสายตาทางด้านขวา สอดคล้องกับชาวบ้านที่ให้ข้อมูลว่า ข้ามถนนได้ยากขึ้น เสี่ยงได้รับอันตรายมากขึ้น

ส่วนการแก้ปัญหาเบื้องต้น ตำรวจ สน.สามเสน จะจัดตำรวจจราจรไปอำนวยความสะดวก และจะเรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันอุบัติเหตุ เพื่อแก้ปัญหาในระยะยาวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark