ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

2 หนุ่มน้อยเล่นว่าวกลางฝน ฟ้าผ่าเสียชีวิต จ.สตูล

เช้านี้ที่หมอชิต - สุดเศร้า 2 หนุ่มน้อย ชวนออกมาเล่นว่าว ลานสนามบิน ในจังหวัดสตูล เกิดฝนกระหน่ำ ฟ้าผ่า เสียชีวิตอยู่ใต้ต้นไม้ ญาติ ๆ ร้องไห้กันระงม

วานนี้ (24 เม.ย.) ตำรวจ สภ.เมืองสตูล ได้รับแจ้งว่าพบร่างเด็ก 2 คน เสียชีวิตในสภาพนอนคว่ำหน้ากับพื้นดิน ใต้ต้นไม้สูงใหญ่ ในพื้นที่ของลานสนามบินกองทัพอากาศจังหวัดสตูล ในที่เกิดเหตุพบว่ามีพ่อแม่ของเด็กที่เสียชีวิตนั่งร้องไห้กันอยู่ด้วยความโศกเศร้า เมื่อเห็นร่างไร้ชีวิตของลูกชาย ทั้ง 2 คน

โดยพบว่าผู้เสียชีวิตคือคือ นายฤธิรัญ อายุ 17 ปี (ใส่ชุดกีฬาสีม่วง) กับ เด็กชายมังกร (นามสมมุติ) อายุ 11 ปี (ใส่ชุดกีฬากางเกงสีดำ เสื้อลาย) โดยทั้ง 2 ได้ขออนุญาตผู้ปกครองมาเล่นว่าวกันในบริเวณที่เกิดเหตุ ตั้งแต่ช่วงสาย ๆ ของวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา

ต่อมาในช่วงบ่ายวันนั้นมีฝนตกหนักท้องฟ้ามืดครึ้ม ทั้งที่อยู่ในช่วงหน้าร้อน เพื่อนของผู้เสียชีวิตที่กลับบ้านไปก่อน เห็นว่าฝนกำลังตกหนัก แถมยังมีฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ก็รีบมาตามเพื่อนทั้ง 2 คนกลับบ้าน แต่เมื่อมาถึงจุดที่เล่นว่าวกัน กลับไม่พบตัวทั้ง 2 คน พบเพียงว่าวตกอยู่ที่ลานกว้าง จึงรีบกลับไปบอกครอบครัวของเพื่อนให้มาช่วยกันตามหา หากันตั้งแต่ช่วงเย็นของวันที่ 23 เมษายน 2566 แต่ก็หาไม่เจอ จนกระทั่งช่วงเช้าเมื่อวานนี้ (24 เม.ย.) ก็พบร่างของเพื่อนทั้ง 2 คน นอนฟุบอยู่ในสภาพแน่นิ่ง และมีร่องรอยของไฟไหม้ จึงแจ้งตำรวจให้มาตรวจสอบ

โดยเบื้องต้นเชื่อว่า ผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน ถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตขณะกำลังเล่นว่าว หรือ ขณะที่กำลังหลบฝนกันอยู่ใต้ต้นไม้ใหญ่ ซึ่งพบว่าที่ต้นไม้มีร่องรอยถูกฟ้าผ่าปรากฎอยู่ ส่วนสาเหตุที่แน่ชัดต้องรอผลผ่าพิสูจน์จากแพทย์อีกครั้ง และสำหรับบริเวณที่เกิดเหตุถือว่าเป็นจุดเล่นว่าว ที่มีการจัดแข่งขันว่าวระดับนานาชาติขึ้นทุกปี จนสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสตูล ซึ่งหลังจากนี้อาจจะต้องมีการติดตั้งป้ายแจ้งเตือนไม่ให้มีการมาเล่นว่าวกันในช่วงฝนฟ้าคะนอง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark