ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

PEA ปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน จ.ภูเก็ต

เช้านี้ที่หมอชิต - การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค หรือ PEA ดำเนินโครงการก่อสร้างเคเบิลใต้ดิน สำหรับเมืองใหญ่ ตั้งแต่ปี พ.ศ.2545 นำสายไฟฟ้าลงใต้ดินเพื่อความสวยงามทางทัศนียภาพและความมั่นคงของระบบไฟฟ้า

จังหวัดภูเก็ต เป็นเมืองใหญ่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวหลากหลาย เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ PEA จึงได้ดำเนินโครงการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดิน ในพื้นที่เขตเศรษฐกิจการค้าเมืองเก่า บริเวณถนนถลาง, ถนนเยาวราช, ถนนปฏัก, ถนนกระบี่, ถนนภูเก็ต, ถนนรัษฎา และสถานที่ท่องเที่ยวบริเวณหน้าหาดป่าตอง ถนนทวีวงศ์ รวมระยะทาง 7.88 กิโลเมตร เพื่อให้ระบบจำหน่ายไฟฟ้าในจังหวัดภูเก็ตมีความมั่นคง สามารถรองรับปริมาณการใช้ไฟฟ้าที่เพิ่มขึ้นจากการขยายตัวของภาคธุรกิจการท่องเที่ยว ทำให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้ใช้ไฟฟ้าอย่างปลอดภัย ลดอัตราการเกิดปัญหาไฟฟ้าตก ไฟฟ้าดับ

ในอนาคต PEA และ เทศบาลนครภูเก็ต จะดำเนินการปรับปรุงระบบจำหน่ายไฟฟ้าเคเบิลใต้ดินในพื้นที่เขตเศรษฐกิจการค้าเมืองเก่าเพิ่มเติม 7 เส้นทาง ให้มีทัศนียภาพสวยงามและทันสมัยมากยิ่งขึ้น พัฒนาเป็น "เมืองสวยไร้สาย" ดึงดูดนักท่องเที่ยวและส่งเสริมคุณภาพชีวิตที่ดีให้แก่ประชาชนในพื้นที่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark