ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เล่นว่าวกลางสายฝน ฟ้าผ่าเสียชีวิต จ.สตูล

ข่าวภูมิภาค 25 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ผู้ปกครองที่ดูข่าวนี้ ควรแจ้งเตือนบุตรหลานที่จะไปเล่นว่าวในช่วงที่ฝนตกว่า จะทำให้เกิดอันตรายถึงชีวิต อย่างเช่นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดสตูล

ตำรวจ สภ.เมืองสตูล รับแจ้งว่า พบศพชาย 2 คน เสียชีวิต จึงตรวจสอบที่เกิดเหตุสนามบินชั่วคราว ตำบลคลองขุด พบศพชายอายุ 17 ปี และเด็กชายอายุ 11 ขวบ ในสภาพนอนคว่ำหน้า บริเวณใต้ต้นเสม็ด จึงแจ้งญาติ ซึ่งญาติได้นิมนต์พระมาเชิญดวงวิญญาณกลับบ้าน

เพื่อนผู้ตาย เล่าว่า ตนเอง พร้อมผู้ตาย รวม 3 คน ได้ขับรถมาที่สนามบินเพื่อมาเล่นว่าวตั้งแต่ช่วงเที่ยง และในช่วงบ่ายแม่ได้โทรศัพท์มาหาตนเองเพื่อตามให้ไปทำธุระ และมีฝนตกลงมาอย่างหนัก เมื่อฝนหยุด ตนเองจึงขับรถกลับมารับเพื่อน ปรากฏว่าขับเวียนหารอบสนามบินแต่ไม่พบ จนมีชาวบ้านไปพบว่าเสียชีวิตแล้ว ทำให้รู้สึกตกใจและเสียใจมาก โดยในช่วงที่แม่โทรมาตามนั้น ตนเองได้ถามเพื่อนไปแล้วว่าจะกลับพร้อมกันหรือไม่ แต่เพื่อนยืนยันว่า ยังไม่กลับ จะเล่นว่าวต่อ

เพื่อนผู้ตาย ยังเล่าอีกว่า ตนเอง และผู้ตาย มักจะชวนกันมาเล่นว่าวที่สนามบินแห่งนี้เป็นประจำ และไม่คาดคิดว่าจะเป็นการเล่นว่าวร่วมกันเป็นครั้งสุดท้าย คาดว่าในช่วงฝนตกหนักบริเวณดังกล่าวเป็นลานกว้าง ไม่มีที่หลบฝน ผู้ตายไปหลบฝนใต้ต้นไม้ จึงถูกฟ้าผ่าเป็นเหตุให้เสียชีวิตดังกล่าว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark