ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

อุทาหรณ์ นักท่องเที่ยวจองพูลวิลลาทิพย์

ข่าวสังคม 25 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - มีเหตุมาเตือนนักท่องเที่ยวให้ระวังมิจฉาชีพ หลอกให้จองบ้านพักพูลวิลลา สุดท้าย โอนจ่ายแล้วหนี ที่พักไม่มีจริง

ทีมข่าวติดต่อไปยังผู้เสียหาย เล่าว่า กำลังหาบ้านพักแบบพูลวิลลา แถว ๆ พัทยา พอเจอในเฟซบุ๊กจึงกดเข้าไปดู พบว่ามีผู้ติดตามในเฟซบุ๊กกว่า 16,000 คน และภายในบ้านมีอุปกรณ์ข้าวของเครื่องใช้ สิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย รวมถึงสระว่ายน้ำ

ผู้เสียหายหลงเชื่อ จึงทักไปสอบถามเรื่องราคา ตกลงกันที่คืนละ 9,900 บาท เช่าพักเป็นเวลา 2 คืน และต้องจ่ายเงินค่าประกันก่อนเข้าพัก 5,000 บาท รวมทั้งสิ้นเป็นเงิน 24,800 บาท ทางแอดมินขอให้จ่ายเงินมัดจำล่วงหน้า 12,900 บาท ตามเลขบัญชีที่ส่งให้ ส่วนที่เหลือให้จ่ายวันเข้าพัก

ถึงวันออกเดินทาง 23 เมษายนที่ผ่านมา ผู้เสียหายและเพื่อน รวม 18 คน มาถึงจุดหมายบ้านพักพูลวิลลา ซึ่งอยู่พัทยาใต้ แต่ปรากฏว่าบ้านหลังที่จองไว้ไม่มีอยู่จริง และบ้านหลังที่ไปถึงเป็นพูลวิลลาของเจ้าอื่น โดยผู้ดูแลบ้านเล่าว่า กลุ่มของตนไม่ใช่ผู้เสียหายกลุ่มแรก ก่อนหน้านี้มีผู้เสียหายเจอเหตุการณ์เดียวกันเป็นจำนวนมาก โดยรูปที่นำมาใช้เป็นรูปปลอม นำมาจากที่อื่น ส่วนชื่อเฟซบุ๊ก มิจฉาชีพจะเปลี่ยนชื่อไปเรื่อย ๆ หลังหลอกลวงสำเร็จ

ส่วนเลขบัญชี คาดว่าเป็นบัญชีม้าที่จ้างเปิดบัญชีขึ้นมา ล่าสุด กลุ่มผู้เสียหายรวมตัวกันประมาณ 30 คน เตรียมเข้าแจ้งความเร็ว ๆ นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark