ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 25 เม.ย.66

กรมอุตุนิยมวิทยา เตือนหลายจังหวัด ยังต้องระวังผลกระทบจากพายุฤดูร้อน ติดตามกับคุณนันทิพัฒน์ โปธาปัน ในฝนฟ้าอากาศ

เนื่องจากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลาง ปกคลุมภาคอีสาน และทะเลจีนใต้ ทำให้ลมใต้ และลมตะวันออกเฉียงใต้ ที่พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้ เข้ามาปกคลุมไทยตอนบน มีกำลังแรงขึ้น ขณะที่ไทยมีอากาศร้อนถึงร้อนจัด ปัจจัยเหล่านี้ทำให้มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้นได้

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 35-40 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง โดยมีโอกาสตกได้เกือบทุกจังหวัด

ภาคอีสาน อากาศร้อน สูงสุด 36-38 องศาเซลเซียส ต้องระวังพายุฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ส่วนมากจะตกที่เลย หนองคาย บึงกาฬ สกลนคร นครพนม ชัยภูมิ ขอนแก่น มุกดาหาร ยโสธร อำนาจเจริญ นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีสะเกษ และอุบลราชธานี

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 37-40 องศาเซลเซียส และมีพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง โดยมีโอกาสตกได้ทุกจังหวัด

ภาคตะวันออก อากาศร้อน สูงสุด 34-39 องศาเซลเซียส และต้องระวังพายุฝน 60 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ กับมีลมแรง และลูกเห็บตก โดยมีโอกาสตกได้ทุกจังหวัด บริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

ภาคใต้ กลางวันอากาศร้อน และมีฝนตก 20-30 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ส่วนมากจะตกที่สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช พัทลุง สงขลา ยะลา นราธิวาส พังงา กระบี่ ตรัง และสตูล อ่าวไทย บริเวณที่ฝนตก คลื่นสูงมากกว่า 2 เมตร ทะเลอันดามัน คลื่นสูงมากกว่า 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน สูงสุด 35-38 องศาเซลเซียส และจะมีพายุฝน 40 เปอร์เซ็นต์ของพื้นที่ ต้องระวังลมแรงกระโชกแรง และลูกเห็บตกด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark