ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุฤดูร้อนถล่ม อบต.ราชาเทวะ รถยนต์เสียหาย 20 คัน จ.สมุทรปราการ

เช้านี้ที่หมอชิต - พายุฤดูร้อนถล่มหลายพื้นที่กรุงเทพและปริมณฑล รวมทั้งภาคตะวันออกหลายจังหวัด ซึ่งที่ อบต.ราชาเทวะ จังหวัดสมุทรปราการ พายุพัดถล่มเต็นท์ลานจอดรถทำรถยนต์เสียหาย 20 คัน

นี่เป็นภาพเหตุการณ์ในขณะที่เกิดพายุฝนและลมกระโชกแรงภายในที่ทำการ อบต.ราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลา 16.30 น. เมื่อวานนี้ โดยมีคนงานก่อสร้างใช้มือถือบันทึกภาพได้ โดยจะเห็นว่าขณะเกิดเหตุพายุฝนนั้นเต็นท์ที่กางลานจอดรถหลายหลังถูกลมพัดล้มระเนระนาด ขณะที่ พนักงาน อบต. พยายามช่วยกันจับขาเต็นท์เอาไว้ แต่ก็ต้านแรงลมไม่ไหวจนต้องทิ้งขาเต็นท์วิ่งหลบหาที่กำบังลมและฝน กระทั่งเวลาผ่านไปประมาณ 30 นาที ลมสงบ พบว่าเต็นท์พังเสียหายกว่าสิบหลัง ส่งผลให้รถยนต์ของพนักงานที่จอดในเต็นท์ได้รับความเสียหายไม่ต่ำกว่า 20 คัน

นายทรงชัย นกขมิ้น นายก อบต.ราชาเทวะ ออกมาสำรวจความเสียหายของพายุที่พัดถล่มเข้ามาในพื้นที่ ในเบื้องต้นพบว่าส่วนใหญ่เป็นเต็นท์ลานจอดรถของพนักงาน ซึ่งเป็นเต็นท์ของเอกชนที่เช่ามากางชั่วคราว จากนั้นจะติดต่อเอกชนนำเต็นท์ใหม่มากาง ส่วนความเสียหายอื่นที่ อบต. นั้น ให้เจ้าหน้าที่สำรวจพร้อมทั้งประสานไปยังผู้นำชุมชนทุกชุมชนในเขตให้สำรวจลูกบ้านที่ได้รับผลกระทบจากพายุเข้าในพื้นที่ครั้งนี้ เพื่อดำเนินการให้ความช่วยเหลือตามระเบียบของ อบต. ต่อไป

ส่วนรถยนต์พนักงานที่ได้รับความเสียหายนั้นได้ให้ทางเจ้าของรถติดต่อประกันภัยเข้ามาดูแลความเสียหายแล้ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark