ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแก๊งคาร์บิน 6 คน ยิงพ่อเสียชีวิตต่อหน้าลูก 8 ขวบ จ.ตรัง

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจตามรวบ 6 ใน 14 ราย แก๊งคาร์บิน หลังมีพฤติกรรมโหดก่อเหตุยิงพ่อหม้ายดับหน้าลูกวัย 8 ขวบ มูลเหตุเกิดจากความขัดแย้งเรื่องส่วนตัว ให้การรับสารภาพ 3 ราย ที่เหลือยังให้การปฏิเสธ

เมื่อวานนี้ ตำรวจสอบสวนกลาง ได้สนธิกำลังร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรัง ปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ต้องสงสัย ในพื้นที่ จังหวัดตรัง และ จังหวัดพัทลุง รวมทั้งสิ้นจำนวน 12 จุด และสามารถจับกุมผู้ต้องหาแก๊งคาร์บิน ซุ้มมือปืนชื่อดังในพื้นที่พัทลุงและจังหวัดตรัง ตามหมายจับทั้งกลุ่มผู้ว่าจ้างและมือปืนได้ทั้ง 6 ราย รวมทั้งได้ตรวจค้นกลุ่มผู้ที่สนับสนุนการกระทำความผิดซึ่งมีส่วนเกี่ยวข้องกับเส้นทางการเงิน, อาวุธปืน, โทรศัพท์เคลื่อนที่ และยานพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ เพื่อเป็นพยานหลักฐานประกอบการสอบสวนดำเนินคดี

สำหรับปฏิบัติการนี้ เกิดขึ้นภายหลังเหตุการณ์คนร้ายไม่ทราบจำนวน ใช้อาวุธปืนยิง นายสุขวิทย์ หรือปอนด์ อายุ 35 ปี เสียชีวิตบริเวณหน้าบ้านพักในพื้นที่ หมู่ 5 ตำบลแหลมสอม อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง เมื่อวันที่ 8 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา หลังเกิดเหตุทางกองกำกับการ 6 กองบังคับการกองปราบปราม ได้ลงพื้นที่ทำการสืบสวนสอบสวนร่วมกับกองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดตรังมาโดยตลอด จนทราบว่ามูลเหตุในคดีนี้เกิดจากปัญหาความขัดแย้งภายในครอบครัว ทำให้กลุ่มเครือญาติของผู้ตายได้ทำการว่าจ้างกลุ่มมือปืนสมาชิกแก๊งคาร์บิน ในพื้นที่ อำเภอหาดสำราญ จังหวัดตรัง และบ้านหัวหมอน ตำบลนาโหนด อำเภอเมืองพัทลุง จังหวัดพัทลุง มาก่อเหตุ

จึงได้รวบรวมพยานหลักฐานขอศาลจังหวัดตรังอนุมัติหมายจับกลุ่มผู้ว่าจ้างและกลุ่มมือปืน รวมทั้งสิ้น 6 ราย จากการสอบปากคำกลุ่มผู้ก่อเหตุเบื้องต้น นางสาวสุริยาพร ผู้จ้างวาน นายธวัชชัย และ นายอำนาจ ที่เป็นมือปืน รวม 3 ราย ให้การรับสารภาพและยังให้ให้การถึงกลุ่มที่ร่วมลงมือก่อเหตุเพิ่มเติมอีก ซึ่งจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนรายอื่น ๆ ยังคงให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark