ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบขี้ยาตระเวนขโมยรถจักรยาน อ้างเจอในป่าจะเอาไปคืนเจ้าของ จ.อุดรธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - สาวชาวอุดรธานี นำภาพวงจรปิดแจ้งความตำรวจถูกขโมยจักรยาน ตำรวจตามจับได้ดันอ้างตัวเป็นคนดี พบจักรยานซุกในป่าตอนไปปลดทุกข์ กำลังตามหาเจ้าของ แต่จนมุมด้วยหลักฐานภาพวงจรปิด

นี่เป็นภาพวงจรปิด ขณะที่ชายคนหนึ่งเข้าไปขโมยจักรยานที่กำลังจอดไว้หน้าบ้าน ภายในเขตเทศบาลเมืองอุดรธานี เจ้าของชื่อ นางอุ่นละออ ศรีคุณจันทร์ อายุ 52 ปี นำภาพจากกล้องวงจรปิดเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองอุดรธานี ว่า มีคนเข้ามาขโมยจักรยานสีดำเหลืองไปขณะที่ปรับปรุงบ้าน แล้วนำจักรยานไปจอดไว้หน้าบ้าน ถนนพรหมประกาย ตำบลหมากแข้ง อำเภอเมือง จังหวัดอุดรธานี เวลาประมาณ 10.30 น. เมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา หลังรับแจ้งพนักงานสอบสวนจึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนลงพื้นที่ติดตามเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุด วานนี้ (25 เม.ย.) เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่าพบชายและรถจักรยานต้องสงสัย จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบ แต่พบว่าเป็นรถจักรยานของคนอื่นไม่ใช่ของผู้เสียหาย แต่ชายคนดังกล่าวมีลักษณะตรงตามรูปพรรณที่ภาพจากกล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ทราบชื่อต่อมา คือ นายพุทธชาด สุรินทร อายุ 35 ปี ชาวจังหวัดมหาสารคาม และจากการสอบสวนก็ให้การวกวนและอ้างว่าตนเป็นคนดี เข้าไปปลดทุกข์ในป่า แล้วเห็นจักรยานซุกซ่อนอยู่ในป่าเลยจะเอาไปคืนเจ้าของ

และเมื่อสอบเค้นหนักประกอบกับหลักฐานจากภาพกล้องวงจรปิดมัดตัว สุดท้ายจึงรับสารภาพว่าตนเป็นคนขโมยไปเอง เพราะติดยาเสพติด จึงนำตัวไปตรวจยึดกลางของเพิ่มที่ร้านซ่อมจักรยานแห่งหนึ่ง ในถนนพรหมประกาย ก่อนควบคุมตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark