ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เจ้าของร้าน ป.กุ้งเผา แจ้งตำรวจ ถูกอู่นำรถที่ซ่อมไปจำนำ

ข่าวอาชญากรรม 26 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เจอแบบนี้ทำเอาเจ้าของถึงกับงง ว่าทำแบบนี้ก็ได้เหรอ เพราะรถที่ตัวเองเอาเข้าไปซ่อมกับอู่ซ่อมรถแห่งหนึ่ง ซ่อมนานถึง 4 เดือน จนนึกเอะใจ พอลองไปตามที่อู่รถปรากฎรถถูกนำไปจำนำ ตามรถคืนมาไม่ได้

นายปัญญา ทองทัยทวี เจ้าของร้านอาหารชื่อดัง ป.กุ้งเผา นำหลักฐานไปแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สน.ห้วยขวาง หลังจากนำรถไปซ่อมบำรุงที่อู่ซ่อมแห่งหนึ่งที่บริเวณแยกผังเมือง พระราม 9 แล้วพบว่ารถของตัวเองหายไป

นายปัญญา เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วงเดือนธันวาคม 2565 ได้ขับรถไปประสบอุบัติเหตุเล็กน้อย ทำให้ชุดสีลอก กันชนหน้าพัง กระจกขวาแตกเล็กน้อย จึงนำรถไปส่งซ่อมที่อู่ซ่อมรถแห่งหนึ่งที่ตนเองกับเจ้าของอู่สนิทชิดเชื้อและไว้วางใจ ประกอบกับไม่ได้เดือดร้อนเรื่องรถที่ใช้งาน จึงไม่ได้ทวงถามความคืบหน้า กระทั่งผ่านไป 4 เดือน เริ่มรู้สึกว่ารถซ่อมนานผิดปกติ เมื่อวันที่ 23 เมษายน ที่ผ่านมา จึงได้ไปติดตามความคืบหน้าที่อู่ซ่อมรถ แล้วก็ต้องหน้าซีดเมื่อพบว่ารถของตนเองหายไป โดยเจ้าของอู่ออกมายอมรับว่า ได้นำรถของตนไปจำนำ และพยายามขอไกล่เกลี่ย โดยจะขอเวลา 3 เดือน เพื่อเก็บเงินซื้อรถคันใหม่มาชดใช้คืน แต่ตนเองมองว่าเป็นไปไม่ได้ ตัดสินใจจะดำเนินคดีให้ถึงที่สุด

ในขณะที่ เจ้าของอู่รถคู่กรณี และทนายความ ก็ได้ตามไปที่ สน.ห้วยขวาง เช่นกัน พร้อมกับเล่าให้ฟัง ยอมรับว่าได้ทำผิดจริง ตอนนั้นเกิดมีปัญหาเรื่องการเงิน พอมืดแปดด้านจึงเกิดอารมณ์ชั่ววูบนำรถของผู้เสียหายไปจำนำตั้งแต่วันที่ 14 ธันวาคม ปีที่แล้ว กะว่าแค่จะนำเงินประมาณ 200,000 บาท มาหมุนแก้ปัญหาไปก่อน แล้วเดือนมกราคมจะไปไถ่รถยนต์คืน จากนั้นก็ได้นัดเจอตัวแทนโรงรับจำนำที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง ที่ย่านบางกะปิ ต่อมาพอครบกำหนดจะไปไถ่ถอนรถคันนี้คืน กลับไม่สามารถติดต่อนายหน้าคนดังกล่าวได้ และได้พยายามตามหารถของผู้เสียหายแล้วแต่ก็ไม่สำเร็จ พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหายักยอกทรัพย์ กับเจ้าของอู่รถ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark