ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แอบเปลี่ยนสีทางเท้า เพื่อตบตาตำรวจ จ.เชียงใหม่

ข่าวภูมิภาค 26 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - ที่จังหวัดเชียงใหม่มีคนขับรถตุ๊กตุ๊กแอบทาสีเพื่อเปลี่ยนสีทางเท้าจากขาวแดงเป็นขาวเหลือง เพื่อตบตาตำรวจ สุดท้ายไม่พ้นสายตาประชาชนถ่ายคลิปร้องสื่อ จนถูกเจ้าหน้าที่จับปรับตามระเบียบ

ผู้สื่อข่าว 7HD ได้รับการร้องเรียนจากประชาชน พร้อมส่งคลิปวิดีโอมา เป็นหญิงสาวคนหนึ่งกำลังนั่งทาสีริมทางเท้า ที่ด้านหลังข่วงประตูท่าแพ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งปกติจะเป็นที่ห้ามจอดเป็นสีขาวแดง แต่หญิงสาวคนนี้ทาสีเหลืองทับสีแดง ซึ่งประชาชนตั้งคำถามว่า "แบบนี้ทำได้หรือไม่"

เมื่อผู้สื่อข่าวไปถึงจุดที่ถูกร้องเรียน พบว่า มีการทาทับสีแดงจุดห้ามจอดจริง ๆ และเป็นจังหวะที่เจ้าหน้าที่เทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ เข้ามาตรวจสอบพอดี เจ้าหน้าที่จึงไปถามรถตุ๊กตุ๊กที่จอดอยู่บริเวณดังกล่าว พบเป็นผู้หญิงคนในคลิปวิดีโอ หญิงสาวคนดังกล่าวยอมรับว่า ทาสีจริง เจ้าหน้าที่จึงเชิญตัวไปที่สำนักงานเทศกิจเทศบาลนครเชียงใหม่ พร้อมได้เปรียบเทียบปรับเป็นจำนวนเงิน 5,000 บาท

ตัวแทนคนขับรถตุ๊กตุ๊กของกลุ่มนี้ ยอมรับว่า ทำผิดจริง สาเหตุมาจากไม่อยากเสียค่าปรับจราจร เพราะเสียเงินให้กับทางโรงแรมเพื่อจอดรอลูกค้าแล้ว แต่มีรถมาจอดจำนวนมาก ที่จอดไม่พอ อยากให้ทางจังหวัด จัดสรรพื้นที่จอดรถตุ๊กตุ๊กด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark