ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เร่งดับไฟไหม้บ่อขยะขนาดใหญ่ จ.พระนครศรีอยุธยา

ประเด็นเด็ด 7 สี - เจ้าหน้าที่สามารถควบคุมเพลิงไหม้บ่อขยะในจังหวัดพระนครศรีอยุธยา อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว คาดต้องใช้เวลาอีกระยะ เพราะยังมีการปะทุอยู่ด้านล่าง ต้องปรับแผนใช้รถแบคโฮขุดฉีดน้ำดับให้สนิท

ความคืบหน้าเหตุเพลิงไหม้บ่อขยะขนาดใหญ่ ภายในศูนย์จัดการขยะมูลฝอย ตำบลมหาพราหมณ์ อำเภอบางบาล จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เมื่อกลางดึกคืนที่ผ่านมา หลายหน่วยงานยังคงระดมรถดับเพลิง ช่วยกันฉีดน้ำ และโชคดีมีฝนตกลงมา ทำให้เจ้าหน้าที่ควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้ แต่เพลิงก็ยังลุกไหม้ขึ้นเป็นระยะ เนื่องจากมีความร้อนสะสมอยู่ด้านล่าง   

วันนี้ นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ไปติดตามสถานการณ์อีกครั้ง โดยได้ประสาน กรมชลประทาน ให้ปล่อยน้ำเข้ามาในคลองส่งน้ำใกล้เคียง เพื่อให้รถดับเพลิงสูบน้ำไปดับให้สนิท และส่งเจ้าหน้าที่สาธารณสุขลงพื้นที่สำรวจบ้านเรือนประชาชนในรัศมี 2 กิโลเมตร ที่อาจได้รับผลกระทบจากควัน และกลิ่นเหม็น เพราะขณะเกิดเหตุมีกลุ่มควันจำนวนมาก แต่โชคดีไม่มีชุมชนในระยะใกล้ มีเพียงกลิ่นที่ไปรบกวนชาวบ้าในระยะไกลประมาณ 600 หลังคาเรือน สำหรับบ่อขยะแห่งนี้มีพื้นที่ 372 ไร่ ตอนนี้ถูกไฟไหม้ไปประมาณ 4-5 ไร่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark