ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ศาลฎีกาพิพากษาประหารชีวิต อดีต ผอ.กอล์ฟ ฆ่าชิงทอง

เช้านี้ที่หมอชิต - ศาลฎีกาพิพากษายืน ประหารชีวิต ผอ.กอล์ฟ ผู้ต้องหาคดีฆ่าชิงทองห้างดังลพบุรี ปี 2563 ชี้มีพฤติการณ์อุกอาจโหดเหี้ยมผิดมนุษย์ จึงไม่มีเหตุสมควรลดโทษ

เมื่อวานนี้ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลอ่านคำพิพากษาศาลฎีกา คดีฆ่าชิงทอง ร้านทองออโรร่าในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน จังหวัดลพบุรี เมื่อวันที่ 9 มกราคม 2563 ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 6 และบริษัท ออโรร่า ดีไซน์ และผู้เสียหายอีก 10 คน ร่วมกันเป็นโจทก์ฟ้อง นายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือ กอล์ฟ อายุ 41 ปี อดีต ผอ.โรงเรียนประถมแห่งหนึ่ง ในจังหวัดสิงห์บุรี เป็นจำเลยในความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฯ, พยายามฆ่าผู้อื่นฯ, ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ และความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน

โดยศาลฎีกาเห็นว่า พฤติการณ์ของจำเลยเป็นการกระทำอย่างอุกอาจในห้างสรรพสินค้าอันเป็นที่สาธารณะ กระทำต่อผู้บริสุทธิ์มีผู้เสียชีวิต 3 คน บาดเจ็บสาหัส 1 คน รวมถึงคนที่ไม่เกี่ยวข้องด้วย อันเป็นพฤติการณ์อุกอาจโหดเหี้ยมอันตรายร้ายแรงผิดมนุษย์ จำเลยเป็นถึงผู้อำนวยการโรงเรียนควรมีจิตสำนึกที่ดี ให้สมกับมีอาชีพเป็นครู ควรประพฤติตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง แต่กลับกระทำอย่างอุกฉกรรจ์ที่จำเลยขอความปราณีจากศาลเพื่อลดโทษให้ จึงไม่มีเหตุสมควร ที่ศาลล่างทั้งสองพิพากษาลงโทษประหารชีวิตจำเลยมานั้น ศาลฎีกาเห็นพ้องด้วย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark