ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ฝนถล่ม ฟ้าผ่าบ้านไหม้ทั้งหลัง จ.เพชรบูรณ์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่จังหวัดเพชรบูรณ์ พายุกระหน่ำหนักช่วงรุ่งสาง เกิดเหตุฟ้าผ่าบ้านไฟลุกไหม้วอดทั้งหลัง โชคดีหลานชายรอดตาย

วันที่ 26 เมษายน 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่าช่วงเช้าที่ผ่านมาเกิดเหตุฝนฟ้าคะนองและฟ้าได้ผ่าบ้านชาวบ้านที่อยู่ในพื้นที่หมู่ที่ 8 ตำบลบุ่งน้ำเต้า อำเภอหล่มสัก จังหวัดเพชรบูรณ์ เกิดไฟลุกไหม้เสียหายทั้งหลัง แต่โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต เจ้าหน้าที่เดินทางไปตรวจสอบ พบเพียงร่องรอยของบ้านที่ถูกไฟไหม้ ที่นอนที่เหลือเพียงสปริง พัดลมที่ไฟไหม้เหลือเพียงเศษเหล็ก เสื้อผ้า เครื่องใช้ไฟฟ้าต่าง ๆ รวมทั้งรถจักรยาน ได้รับความเสียหายทั้งหมด

นางจำนงค์ ทรงทอง อายุ 85 ปี เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว เปิดเผยว่า จุดที่เกิดเหตุเป็นบ้านอีกหลังของตนเองที่ปลูกไว้ใช้เก็บไม้เก่า โดยมีหลานมาขอใช้เป็นที่อยู่อาศัย ช่วงเกิดเหตุเวลาประมาณ 04.00 น. ได้เกิดพายุลมฟ้าลมฝน และฝนได้ตกลงมาอย่างหนัก ตนจึงลุกออกมาดู แต่แล้วจู่ ๆ ฟ้าก็ได้ผ่าลงต้นสักที่อยู่ข้าง ๆ บ้านเสียงดังสนั่น กระแสฟ้าได้แฉลบไปยังบ้านหลังที่หลานนอนและไฟได้เกิดลุกไหม้ทันที ตนจึงตะโกนให้เพื่อนบ้านมาช่วยกันดับไฟ ซึ่งก็มีรถดับเพลิงของทหารที่อยู่ใกล้เคียงมาช่วยดับ แต่ไฟก็ได้ไหม้จนทรัพย์สินเสียหายเกือบทั้งหมด

แต่ในความโชคร้ายก็มีความโชคดีอยู่บ้าง ซึ่งตามปกติหลานจะนอนอยู่ในบ้านหลังดังกล่าวทุกคืน แต่ในคืนเกิดเหตุหลานได้ไปเที่ยวงานประจำปี และได้ไปนอนบ้านแม่ ไม่เช่นนั้นแล้วอาจจะถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตก็เป็นได้

ในขณะที่ชาวบ้านหลังเกิดเหตุได้นำเลื่อยมาตัดต้นไม้ต้นที่ถูกฟ้าผ่า รวมทั้งต้นอื่น ๆ ที่อยู่ใกล้เคียงกัน เพราะเกรงว่าหากเกิดพายุฝนฟ้าคะนองเกรงว่าจะเกิดฟ้าผ่าลงมาซ้ำอีก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark