ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ เสาไฟโค่นกว่า 80 ต้น จ.ชัยนาท

เช้านี้ที่หมอชิต - ช่วงนี้สภาพอากาศหลายพื้นที่ หลังจากผ่านอากาศร้อนอบอ้าวกันมา ล่าสุดหลายจังหวัดเริ่มมีฝนตกลงมาบ้าง แต่บางแห่งมีพายุฤดูร้อนพัดถล่มเสาไฟฟ้าล้มเป็นแนวยาวร่วม 80 ต้น บ้านเรือนได้รับความเสียหายหลายหลังคาเรือน 

พายุฤดูร้อนกระหน่ำ เสาไฟโค่นกว่า 80 ต้น จ.ชัยนาท
ภาพมุมสูงของถนนพหลโยธิน ในตำบลเสือโฮก อำเภอเมืองชัยนาท จะเห็นว่าเสาไฟฟ้าตลอดแนวถนนบริเวณนี้หักโค่นลงมาเป็นแถว จากความแรงของพายุฤดูร้อนที่พัดผ่านเมื่อคืนวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา เสาไฟฟ้าล้มระเนระนาดเป็นทางยาวกว่า 2 กิโลเมตร ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่ามีเสาไฟฟ้าหักโค่นไปไม่ต่ำกว่า 80 ต้น

ชาวบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีเสียงฟ้าร้อง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรงมาก พายุพัดกระหน่ำอยู่ประมาณ 15 นาที จากนั้นมีเสียงโครมครามดังสนั่นตามมา พบว่าเสาไฟฟ้าหักโค่นทับศาลาหน้าบ้าน หลังคาบ้านเสียหาย ต้นไม้ที่ปลูกไว้กระเด็นกระจัดกระจาย แต่ไม่กล้าออกมาดู เพราะพายุยังรุนแรง ต่อเนื่อง 2 ระลอก หลังพายุสงบจึงพบเห็นความเสียหายหลายจุด

สำหรับความเสียหายที่เกิดขึ้น การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคจังหวัดชัยนาท ได้เชื่อมต่อไฟฟ้าจากอีกฝั่งของถนนข้ามมาเพื่อจ่ายไฟฟ้าให้กับฝั่งที่เสาไฟฟ้าหัก และจะเร่งรื้อถอนแล้วปักเสาใหม่ทดแทน คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายใน 7 วัน

ชาวบ้านเร่งซ่อมหลังคารับมือพายุฤดูร้อน จ.นครสวรรค์
ส่วนที่จังหวัดนครสวรรค์ ชาวบ้านตำบลพุนกยูง อำเภอตากฟ้า เร่งซ่อมหลังคาบ้านที่ถูกพายุฤดูร้อนพัดถล่มช่วงค่ำของวันที่ 25 เมษายน เช่นกัน ความรุนแรงของกระแสลมได้หอบหลังคาบ้านหลุดปลิวหายไปทั้งหลัง สังกะสีปลิวว่อนไปทั่วหมู่บ้าน โชคดีไม่มีใครได้รับอันตราย

ชาวบ้านต้องเร่งซ่อมแซมหลังคา เพราะคาดว่าอาจจะยังมีฝนตกต่อเนื่องไปอีก 1-2 วัน ด้านเจ้าหน้าที่ฝากเตือนให้ประชาชนเพิ่มความระมัดระวัง และตรวจสอบความแข็งแรงของโครงสร้างบ้าน เพื่อลดผลกระทบจากพายุฤดูร้อนที่อาจจะเกิดขึ้นได้อีกบ่อยครั้งในช่วงนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark