ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุงวงช้าง ถล่มโบกีรถไฟตกราง 2 ตู้ จ.พิจิตร

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุระทึกที่จังหวัดพิจิตร ลมพายุงวงช้างพัดถล่ม กระแสลมพัดแรงเป็นเหตุให้ขบวนรถไฟตกราง เคราะห์ดีไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรืออันตรายถึงชีวิต แต่ขบวนรถได้รับความเสียหาย ไม่สามารถใช้งานได้วิ่งรับส่งผู้โดยสารชั่วคราว

ช่วงเย็นวานนี้ (26 เม.ย.) นายสถานีรถไฟบ้านวังกร่าง ตำบลเนินมะกอก อำเภอบางมูลนาก จังหวัดพิจิตร เข้าตรวจสอบขบวนรถดีเซลราง ขบวนที่ 402 ต้นทางจากสถานีรถไฟพิษณุโลก ปลายทางสถานีลพบุรี หลังประสบอุบัติเหตุตกรางที่หลักกิโลเมตร 253–254 ระหว่างสถานีรถไฟบ้านวังกร่างกับสถานีรถไฟอำเภอชุมแสง จังหวัดนครสวรรค์ 

โดยอุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นหลังเกิดพายุฝนฟ้าคะนอง ระหว่างที่ขบวนรถดีเซลรางวิ่งออกจากสถานีรถไฟบ้านวังกร่าง ไปประมาณ 5 นาที ได้เกิดลมพายุฝนฟ้าคะนองและระหว่างนั้นได้เกิดลมพายุพัดหมุนแบบงวงช้างพัดถล่ม กระแสแรงลมพัดหมุนวนไปมา กระแสแรงลมหอบเอาโบกีตู้โดยสาร 2 ตู้ พลัดตกจากราง กีดขวางการเดินรถในเส้นทางสายเหนือทั้งเที่ยวขาขึ้นและเที่ยวขาล่อง

หลังเกิดเหตุ ขบวนรถจำนวน 2 ตู้โดยสารได้รับความเสียหาย ไม่สามารถนำกลับมาวิ่งใช้งานรับส่งผู้โดยสารได้ชั่วคราว ซึ่งโบกีตู้ที่ 1 เสียหลักหลุดออกจากรางและตกลงไปในกลางทุ่งนาและหน้าต่างบานกระจกฝั่งผู้โดยสารด้านตะวันออกถูกแรงลมพายุพัดพังแตกเสียหาย ส่วนโบกีตู้ที่ 2 ลูกล้อทั้ง 4 ด้านตกจากราง ทำให้รางรถไฟและหมอนคอนกรีตแตก เสียหายเป็นระยะทางเกือบ 100 เมตร

สำหรับอุบัติเหตุครั้งนี้โชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บหรือได้รับอันตราย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark