ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยึดรถยนต์ 2 คัน ถูกนำลงเรือข้ามโขง ขายประเทศเพื่อนบ้าน จ.หนองคาย

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดหนองคาย เจ้าหน้าที่ตรวจยึดรถยนต์ 2 คัน ขณะกำลังถูกนำลงเรือแพข้ามแม่น้ำโขง คาดเตรียมส่งข้ามไปขายฝั่งลาว ตรวจสอบเอกสารในรถผู้ถือกรรมสิทธิ์เป็นชาวบุรีรัมย์ และ พระนครศรีอยุธยา ขณะที่กลุ่มผู้ต้องหาอาศัยความมืดหลบหนีไปได้

เจ้าหน้าที่หน่วยเรือรักษาความสงบเรียบร้อยตามลำน้ำโขง (นรข.) สถานีเรือสังคม กำลังช่วยกันใช้เชือกดึงรถยนต์คันหนึ่งขึ้นมา หลังจมในแม่น้ำโขงลึกกว่า 2 เมตร ที่บริเวณบ้านปากโสม หมู่ 2 อำเภอสังคม จังหวัดหนองคาย โดยก่อนหน้านี้ได้รับแจ้งว่าจะมีการลักลอบนำรถยนต์ออกนอกประเทศ โดยไม่ผ่านศุลกากร จึงวางแผนนำเจ้าหน้าที่ตรวจสอบ จนกระทั่งเวลาประมาณ 01.15 น. ได้ยินเสียงเรือกีบแล่นในแม่น้ำโขง 2 ลำ จอดเทียบฝั่งบริเวณป่ารกทึบ ก่อนจะมีกลุ่มคนกำลังช่วยกันนำรถยนต์ 1 คัน ลงริมตลิ่งแม่น้ำโขง โดยใช้เชือกผูกที่กันชนท้ายและค่อย ๆ ปล่อยให้รถไหลลงแม่น้ำ

ทันทีที่เจ้าหน้าที่ นรข. แสดงตัว กลุ่มคนบนเรือก็ตกใจพากันกระโดดลงน้ำ อาศัยความมืดหลบหนีไป ส่วนคนขับทิ้งรถไว้ไม่ได้ดับเครื่องยนต์ทำให้รถตกน้ำโขง เมื่อตรวจสอบพบเรือกีบเพลายาว 2 ลำ มีแผ่นไม้พาดกลางระหว่างลำทำเป็นแพขนานยนต์ เป็นรถยนต์โตโยต้า วีโก้ สีดำ ตรวจสอบเอกสารในรถยนต์พบผู้ถือกรรมสิทธิ์เป็นหญิงชาวจังหวัดบุรีรัมย์ นอกจากนี้ ยังพบรถยนต์โตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ จอดอยู่ในที่เกิดเหตุ พบเอกสารระบุชื่อเป็นหญิงชาวจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นผู้ถือกรรมสิทธิ์

ทั้งนี้ คาดว่ากลุ่มขบวนการลักลอบซื้อขายรถจะลอบนำรถยนต์ทั้ง 2 คัน ออกนอกประเทศ โดยการนำลงเรือข้ามแม่น้ำโขง แต่ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมได้เสียก่อน จึงได้นำรถยนต์ของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.สังคม ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark