ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เก็บของเก่าไว้ขาย ระเบิดไฟไหม้หมด คาดกระป๋องสเปรย์เป็นเหตุ จ.สุรินทร์

เช้านี้ที่หมอชิต - ที่ จังหวัดสุรินทร์ เกิดเหตุอุทาหรณ์ หญิงวัย 50 ปี เก็บของเก่าทั้งกระดาษแข็ง เหล็ก และกระป๋องสเปรย์ต่าง ๆ ไว้หน้าบ้านจะเอาไว้ขาย แต่ช่วงนี้อากาศร้อนระอุ กระป๋องอัดแก๊สที่เก็บไว้เกิดระเบิดไฟลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โชคดีดับเพลิงมาทันก่อนลามเข้าบ้าน

เจ้าหน้าที่ดับเพลิง อบต.แกใหญ่ และ อบต.แสลงพันธ์ เร่งเข้าให้การช่วยเหลือดับเพลิง หลังเกิดเหตุกระป๋องสเปรย์ระเบิดจนทำให้มีไฟลุกไหม้ ที่บริเวณลานเก็บของเก่าภายในบ้านที่ ตำบลท่าสว่าง อำเภอเมือง จังหวัดสุรินทร์

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยวชั้นเดียว ลานบ้านใช้เป็นพื้นที่เก็บของเก่า เจ้าหน้าที่เร่งช่วยกันฉีดน้ำดับไฟไม่ให้ลุกลามไปบ้านพักของ นางสายทอง สุขแก้ว อายุ 50 ปี และ นายช้าง อายุ 65 ปี ใช้เวลาประมาณ 20 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ โชดดีที่คนในบ้านพากันวิ่งหนีออกกันมาได้ จึงไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 

สอบถามลูกสาวเจ้าของบ้าน เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุมีเพียงลูกชายวัย 6 ขวบ อยู่บ้าน ลูกชายบอกได้ยินเสียงระเบิดดังออกมาที่ลานเก็บของเก่า จึงวิ่งออกมาดู ก็พบว่าไฟลุกไหม้ จึงรีบวิ่งออกมาพร้อมตะโกนขอความช่วยเหลือ และโทรศัพท์เรียกดับเพลิง

น.ส.นับทอง เพื่อนบ้าน เล่าว่า ระหว่างนั่งเล่นที่บ้านได้ยินเสียงระเบิด 2-3 ครั้ง จึงรีบวิ่งออกมาดูก่อนจะพบว่ามีไฟลุกไหม้ที่กองวัสดุของเก่าของบ้านหลังดังกล่าว จึงวิ่งเข้าไปในบ้านหยิบของมีค่า พร้อมโทรศัพท์แจ้ง 199 ให้มาช่วยดับไฟ ผ่านไปไม่นานรถดับเพลิง 2 คัน ก็มาถึงเข้าสกัดและดับไฟได้อย่างรวดเร็ว ต้องขอบคุณเจ้าหน้าที่ดับเพลิงที่มาเร็วและช่วยเหลือชาวบ้านได้ทันท่วงที

เบื้องต้น สันนิษฐานว่า ต้นเหตุน่าจะเป็นกระป๋องสเปรย์อัดแก๊สที่เจ้าของบ้านนำมาเก็บไว้เพื่อขาย แต่สภาพอากาศที่ร้อนจัด จึงทำให้กระป๋องสเปรย์ได้เกิดระเบิด มีไฟลุกไหม้ลามไปที่กองกระดาษแข็งและวัตถุติดไฟง่าย โชคดีที่ไม่มีผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark