ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ออกหมายจับ แอม เพิ่ม หลังผลตรวจ สารวัตร พบไซยาไนด์

ข่าวอาชญากรรม 27 เมษายน 2566 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตำรวจเตรียมออกหมายจับ แอม อีกกระทง หลังผลตรวจยืนยันร่าง สารวัตรปู หนึ่งในเหยื่อที่เสียชีวิตที่หน้าประตูทางเข้าองค์พระปฐมเจดีย์ พบสารไซยาไนด์

ออกหมายจับ แอม เพิ่ม หลังผลตรวจ สารวัตร พบไซยาไนด์
คดีนี้เริ่มจากภาพวงจรปิดพบว่า สารวัตรปู ล้มลงที่หน้าประตูทางเข้าองค์พระปฐมเจดีย์ และเสียชีวิตเมื่อวันที่ 1 เมษายน 2566 โดยญาติ ระบุว่า คนที่ สารวัตรปู ไปพบคนสุดท้ายคือ แอม โดยนัดกินข้าวกันไม่ห่างจุดเกิดเหตุ และล่าสุดผลชันสูตรศพจากโรงพยาบาลรามาธิบดี ยืนยันแล้วว่าพบสารไซยาไนด์ในเลือด ซึ่งน่าจะเป็นสาเหตุการเสียชีวิต ตำรวจจึงเตรียมออกหมายจับ แอม ในข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน

ส่วนของใช้ แคปซูนเปล่าบรรจุยา บัตรประชาชนของแด้ อดีตสามีแอม และรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่ได้จากการเข้าค้นบ้านพี่ชายแอม และบ้านพักของแอม ในพื้นที่จังหวัดนครปฐม และกาญจนบุรี ถูกส่งไปตรวจทางนิติวิทยาศาสตร์แล้ว

ด้าน รองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ หรือ อาจารย์อ๊อด ซึ่งเป็นหน่วยงานตรวจพิสูจน์หลักฐานจากรถและบ้านพักของ แอม ระบุว่า วันนี้ช่วงเช้าจะเริ่มตรวจวัตถุพยานที่ได้มาจากลูกบิดประตูห้องน้ำ และพวงมาลัยรถ ทางเคมี เพื่อหาสารเป้าหมาย โพแทสเซียมไซยาไนด์ โดยจะใช้เทคนิคการตรวจด้วยเครื่อง GC-MS แต่จะทยอยออกผลเป็นระยะ เนื่องจากหลักฐานที่ได้มามีเป็นจำนวนมาก

ตำรวจยังได้ตั้งข้อสังเกตที่น่าสนใจเกี่ยวกับรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ ที่จอดอยู่ในบ้านพักพี่ชายแอม เพราะเมื่อตรวจสอบพบว่าเป็นรถคันเดียวกับที่ไปรับ แอม กลับมาจากจังหวัดอุดรธานี หลังจาก แด้ อดีตสามี เสียชีวิตเมื่อวันที่ 12 มีนาคม แต่เมื่อตรวจในระบบกลับพบว่าเป็นทะเบียนปลอม และไม่มีการลงทะเบียนในระบบ

ขณะที่การสอบสวนพยานวันนี้ นายรพี ซึ่งเป็นตัวแทนญาตินางสาวก้อย ที่เสียชีวิตที่บ้านโป่ง ได้นำหลักฐานเข้ามาพบพนักงานสอบสวน โดยระบุว่ากำลังรวบรวมหลักฐานสำคัญที่จะเชื่อมโยงคดีแอม ให้แน่นหนายิ่งขึ้น โดยล่าสุด นายรพี ย้ำว่าได้รับการประสานงานจากญาติของนางสาวนิด ในอำเภอสามพราน ที่เสียชีวิตเมื่อปี 2563 ซึ่งรายนี้อาจจะเป็นเหยื่อรายใหม่ล่าสุด และอาจจะเกี่ยวข้องกับรถฟอร์จูนเนอร์ ที่พบในบ้านพี่ชายของแอมด้วย ซึ่งตอนนี้หัวหน้าทีมพนักงานสอบสวน ระบุว่า จากนี้ไปจะสอบ นายรพี เป็นพยานในคดีด้วย เนื่องจากมีชุดข้อมูลของผู้เสียชีวิตจำนวนมาก

ส่วนกรณีมีรายงานพบผู้เสียชีวิตอีกรายในพื้นที่จังหวัดขอนแก่น โดยระบุว่า เหตุเกิดปี 2560 และเกี่ยวพันกับ นางสาวแอม ด้วยนั้น พนักงานสอบสวน ระบุว่า กำลังประสานกับญาติผู้เสียชีวิต ซึ่งตอนนี้อยู่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

ขณะเดียวกันก็มีรายงานว่า ตอนนี้ตำรวจราชบุรี กำลังขอหมายค้นเพื่อเข้าค้นร้านจำหน่ายยาแห่งหนึ่งในพื้นที่บางแพ หลังจากผู้รอดชีวิตจากจังหวัดกาญจนบุรี ยืนยันว่าเป็นจุดที่ แอม พามาเพื่อพบกับพี่สาวที่เป็นเภสัชกร และน่าจะเป็นคนที่ให้ความรู้ แอม เกี่ยวกับการใช้ไซยาไนด์

ทนายเผย แอม เครียดนอนทัณฑสถานฯ
นางสาวธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความของ นางสรารัตน์ หรือ แอม ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน เปิดเผยว่า สาเหตุที่ที่ไม่ยื่นประกันตัว เพราะมีความเห็นร่วมกันกับลูกความที่ไม่ต้องการให้ประกันตัว และเป็นสิทธิ์ของลูกความเพื่อให้ศาลเห็นว่าลูกความจะไม่ไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐาน โดยเมื่อช่วงเช้า ได้ส่งทีมทนายความไปพบกับลูกความที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เพื่อนำของใช้ส่วนตัว อาทิ เสื้อผ้า แว่นตา ไปให้ ซึ่งลูกความเองตอนนี้มีภาวะความเครียดเนื่องจากอยู่ในช่วงตั้งครรภ์ ส่วนความดังนั้นตนไม่ทราบ และไม่ได้รับรายงานว่ามีอาการความดันขึ้นอีกหรือไม่ เพราะไม่รู้ว่าจะนำเครื่องตรวจวัดเข้าไปได้อย่างไร

ในเบื้องต้นตอนนี้ตนรับว่าความให้ แอม ในคดีที่เกี่ยวกับการตายของ ก้อย เท่านั้น แต่หากมีคดีอื่นที่เกี่ยวข้องกับแอม ในกรณีที่เกี่ยวพันกัน ตนก็คงต้องดูแลเองทั้งหมด เพราะตนมองเห็น แอม เป็นเหมือนน้องสาว จึงต้องดูแล และก่อนหน้านี้ตนก็เคยว่าความให้ แอม ในคดีฉ้อโกง ที่ถูกบุคคลล้มละลายมาหลอกยืมเงินมาก่อนหน้านี้

ทั้งนี้อยากฝากถึงสังคมภายนอกในสิ่งที่ตนเคยพูดกับ แอม ว่าสิ่งใดที่ แอม ทำขึ้นมา มันถูกสังคมเคลือบแคลงและสงสัย ก็เพราะตัวเองพฤติกรรมแบบนั้นเป็นใครก็สงสัย และไม่แปลกที่เขาสงสัยแต่เขาสงสัยกันมากเกินไป สุดท้ายก็ขึ้นอยู่กับกระบวนการยุติธรรม หากศาลมีคำสั่งฟ้องก็จะเป็นหน้าที่ของทนายความที่ต้องดูแล้วต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark