ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เหยื่อ แอม ไซยาไนด์ อีก 2 ราย เข้าให้ข้อมูลตำรวจ

เช้านี้ที่หมอชิต - เหยื่อที่รอดชีวิตจาก "แอม ไซยาไนด์" เข้าให้ปากคำกับตำรวจ ด้าน กรมราชทัณฑ์เผยผู้ต้องหามีประวัติป่วยทางจิต ด้าน บิ๊กโจ๊ก ยืนยันไม่เป็นปัญหากับการเอาผิด โดยเชื่อว่าเหตุที่เกิดทั้งหมดเป็นการฆ่าล้างหนี้

ความคืบหน้าคดี "แอม ไซยาไนด์" ผู้ต้องหาคดีวางยาพิษสังหารคนใกล้ชิดเสียชีวิตหลายคน ล่าสุด ตำรวจได้ขยายผลการสืบสวนสอบสวนไปที่บุคคลที่มีความใกล้ชิดหรือรู้จักกับผู้ต้องหา โดยที่ จังหวัดราชบุรี ตำรวจตรวจค้นบ้านพี่สาวของ แอม ที่เคยเป็นเจ้าหน้าที่แพทย์แผนไทย ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จังหวัดจันทบุรี ตำรวจคาดว่าอาจทราบเรื่องของสารไซยาไนด์ เพราะญาติผู้เสียหายรายหนึ่งใน จังหวัดกาญจนบุรี เคยมาซื้อยาที่นี่ไปกินตามคำแนะนำของแอม เมื่อนำยาไปให้น้องสาวที่ชื่อ น.ส.ปลา กิน ทำให้หมดสติไป ญาตินำส่งโรงพยาบาลล้างท้องจน น.ส.ปลา รอดชีวิต จากการตรวจค้นพบยาสมุนไพรพื้นบ้านจำนวนหนึ่ง นำส่งผู้เชี่ยวชาญตรวจสอบ และเชิญตัว น.ส.ปู (เสื้อเหลือง) พี่สาวต่างมารดาของ แอม ไปสอบปากคำที่ สภ.บางแพ

ส่วนที่ จังหวัดสมุทรสาคร ตำรวจเข้าตรวจค้นอาศรมฤาษีที่ แอม เคยพาเหยื่อไปดูดวง อาศรมนี้อยู่ที่ ตำบลท่าทราย มี นายปริญญา อายุ 47 ปี เป็นผู้ครอบครองดูแล โดยไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนเข้าไปภายในบ้านพัก หลังตรวจค้นตำรวจบอกว่า ได้ยึดขันน้ำมนต์ อุปกรณ์สิ่งของในอาศรมไปตรวจพิสูจน์

ขณะที่ นายปริญญา เจ้าของอาศรม ก่อนหน้านี้ได้เข้าไปให้ปากคำกับตำรวจแล้ว โดยยอมรับว่า แอม เคยพาผู้เสียชีวิตคนหนึ่งมาที่อาศรมแห่งนี้จริง มาดูดวงและรดน้ำมนต์ แต่ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องใด ๆ กับการเสียชีวิตของเหยื่อในคดีนี้

ขณะเดียวกัน ผู้เสียหายในคดีนี้ก็ได้ทยอยเข้าให้ปากคำกับตำรวจเพิ่มเติม โดยสามีของผู้เสียชีวิตคนหนึ่งใน จงหวัดมุกดาหาร ซึ่งเป็นตำรวจ หลังให้ปากคำกับตำรวจก็ได้เปิดเผยกับสื่อมวลชนว่า ภรรยาตนเองเสียชีวิตหลังจากกินยาแคปซูลที่ แอม ส่งให้ ตอนภรรยาเสียชีวิตก็ไม่ได้ติดใจสงสัยอะไร แต่หลังจาก แอม ถูกจับ จนเรื่องนี้เป็นข่าวใหญ่ จากพฤติการณ์ทั้งหมดมั่นใจว่า ภรรยาเสียชีวิตเพราะถูก แอม วางยา

ส่วนผู้หญิงอีกคนที่มาให้ปากคำตำรวจ บอกว่า รู้จักแอมผ่านการเล่นวงแชร์ด้วยกัน โดยผู้เสียชีวิตที่ จังหวัดมุกดาหาร ก็อยู่ในวงแชร์นี้ด้วย โดยแอมมักจะมายืมเงินอยู่บ่อย ๆ ช่วงโควิด-19 ระบาดใหม่ ๆ แอม เคยส่งยาแก้โควิดมาให้ แต่ตัวเองกินแล้วก็ไม่พบความผิดปกติอะไร แต่จากข่าวที่เกิดขึ้นทำให้รู้สึกว่าโชคดีที่รอดมาได้ เพราะครั้งหนึ่ง แอม เคยถามว่าอยากกินหมูแผ่นไหม จะซื้อส่งมาให้ แต่ตนเองได้ปฏิเสธไป

ขณะที่ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เปิดเผยความคืบหน้าของคดี ล่าสุดพบมีผู้เสียชีวิตถูกวางยาแล้ว รวม 13 คน และถูกวางยาพิษแต่รอดชีวิตได้ 1 คน รวม 14 คน แนวทางการสืบสวนฟันธงว่าสาเหตุการวางยาฆ่าเหยื่อกว่า 10 คน ของ แอม เพื่อต้องการฆ่าล้างหนี้ เนื่องจากผู้เสียชีวิตเกือบทั้งหมดเป็นเจ้าหนี้ที่ แอม ไปกู้ยืมเงินมาเกือบทั้งสิ้น

ส่วนกรณี แอม มีประวัติรักษาอาการทางจิต เชื่อว่าไม่มีผลกระทบต่อคดี เนื่องจากมีหลักฐานแน่นหนาว่า แอม รู้เห็นทุกขั้นตอนในการกระทำความผิด และพฤติการณ์ในการก่อเหตุก็เหมือนกันทุกกรณี คือ เริ่มต้นจากการยืมเงิน แล้วจบลงด้วยการฆ่า

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark