ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

วันนี้มีอะไร : กทม. ฉีดวัคซีนโควิด-19 นอกสถานที่

เช้านี้ที่หมอชิต - คณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ เห็นชอบรายละเอียดแผนวัคซีนโควิด-19 ประจำปี ทั้งจำนวนเข็ม และช่วงเวลาที่แนะนำให้ฉีด ส่วนใครที่อยู่กรุงเทพฯ ทาง กทม. เปิดจุดฉีดวัคซีนนอกสถานที่ให้สะดวกแก่ประชาชนมากยิ่งขึ้น

เมื่อวานนี้ (27 เม.ย.) มีการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ซึ่งภายหลังการประชุม นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ที่ประชุมเห็นชอบการฉีดวัคซีนโควิด-19 ประจำปีสำหรับประชาชนแล้ว โดยแนวทางการฉีดวัคซีนโควิด-19 เป็นดังนี้

เริ่มฉีดในปี 2566 เป็นปีแรก ฉีดปีละ 1 เข็ม แนะนำให้ฉีดช่วงก่อนฤดูฝน หรือตั้งแต่เมษายน เพราะคาดว่าเชื้อจะระบาดมากในช่วงฤดูฝน ใช้วัคซีนชนิดใด รุ่นใดก็ได้ ที่ได้รับการรับรอง ไม่ต้องนับว่าเป็นเข็มที่เท่าไร ฉีดวัคซีนโควิด-19 พร้อมกับวัคซีนไข้หวัดใหญ่ได้ โดยฉีดที่ต้นแขนคนละข้าง
หากไม่ได้ฉีดพร้อมกัน จะฉีดเมื่อไรก็ได้โดยไม่ต้องคำนึงถึงระยะห่าง

ทั้งนี้ กระทรวงสาธารณสุข มีวัคซีนเพียงพอ โดยมีสต๊อกวัคซีนเกือบ 20 ล้านโดส

นายอนุทิน กล่าวย้ำว่า ขอให้ประชาชนรีบมารับวัคซีนโควิดตามคำแนะนำของกระทรวงสาธารณสุข เพราะฉีดก่อนป้องกันก่อน โดยเฉพาะกลุ่มเสี่ยงต่อโรครุนแรง และเด็กอายุน้อยกว่า 5 ปี รวมถึงกลุ่มเสี่ยงต่าง ๆ เช่น อาชีพที่ต้องสัมผัสคนจำนวนมาก หรืออยู่ในสถานที่แออัด

ส่วนใครที่อยู่ในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป กรุงเทพมหานคร เปิดให้บริการฉีดวัคซีน โควิด -19 นอกสถานที่ ดังนี้

- ศูนย์การค้า MBK Center วันที่ 28 เมษายน - 12 พฤษภาคม

- เซ็นทรัลเวิลด์ ทุกวันศุกร์ เสาร์ อาทิตย์  เริ่มวันนี้ ถึง 28 พฤษภาคม

- Terminal 21 พระราม 3 วันที่ 29 เมษายน - 7 พฤษภาคม หลังจากนั้นฉีดทุกวันเสาร์-อาทิตย์

- วิคตอเรีย การ์เด้น บางแค วันที่ 29 เมษายน - 12 พฤษภาคม

- โรบินสันไลฟ์สไตล์ ลาดกระบัง วันที่ 29 เมษายน - 12 พฤษภาคม

- ศูนย์การค้า ICS วันที่ 1-12 พฤษภาคม 2566 ส่วนวันที่ 15-31 พฤษภาคม ฉีดเฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์

ทุกจุดที่เปิดฉีดวัคซีนนอกสถานที่ ปิดให้บริการช่วงวันเลือกตั้ง 13-14 พฤษภาคม ผู้สนใจสามารถ Walk-in เข้ารับบริการฉีดวัคซีนได้ โดยเตรียมบัตรประชาชนเป็นหลักฐาน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark