คลิปที่เกี่ยวข้อง

เตือนอันตราย ดื่มเหล้าขาว อากาศร้อน พบเป็นศพ เสียชีวิตในห้องนอนนาน 3 วัน

ข่าวอาชญากรรม 28 เมษายน 2566 - สนามข่าว 7 สี - เตือนอันตราย ชายอายุ 50 ปี ดื่มเหล้าขาวอย่างหนักติดต่อกันหลายวัน ท่ามกลางสภาพอากาศที่ร้อนจัด เกิดอาการฮีทสโตรกเสียชีวิตในบ้านพักนาน 3 วันแล้ว โดยญาติและคนในครอบครัวไม่มีใครรู้

เตือนอันตราย ดื่มเหล้าขาว อากาศร้อน พบเป็นศพ เสียชีวิตในห้องนอนนาน 3 วัน
เหตุเกิดภายในบ้านหลังหนึ่งที่บ้านหนองใส ตำบลหนองนาคำ ตัวเมืองจังหวัดอุดรธานี พบร่างนายไพจิตร อายุ 50 ปี เจ้าของบ้าน เสียชีวิตอยู่ในห้องนอน ใกล้กันมีพัดลมตั้งพื้นเปิดอยู่ จากการตรวจสอบตามร่างกายไม่พบร่องรอยถูกทำร้าย แพทย์นิติเวชสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากภาวะหัวใจล้มเหลว จากสภาพอากาศที่ร้อนจัด ทำให้ร่างกายขาดน้ำจนเกิดอาการฮีทสโตรก ประกอบกับญาติบอกว่า ผู้เสียชีวิตเป็นคนที่ชอบดื่มเหล้าขาวเป็นประจำ และไม่ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต

สอบถาม นางนวลศรี อายุ 74 ปี ป้าของผู้เสียชีวิต บอกว่า รักและเลี้ยงหลานชายคนนี้เหมือนลูกแท้ ๆ แต่เป็นคนชอบดื่มเหล้า กระทั่งมีชาวบ้านมาบอกว่าไม่เห็นหลานชายออกจากบ้านหลายวันแล้ว แถมยังเปิดไฟในบ้านทิ้งไว้ทั้งกลางวันและกลางคืน จึงเอะใจเพราะได้กลิ่นเหม็นออกมา จึงมาพากันเข้าไปดูก็พบว่าเป็นศพแล้ว คาดว่าน่าจะเสียชีวิตมา 3 วัน เพราะหลานชายไม่ได้มากินข้าวที่บ้านของเธอ 3 วันแล้ว จึงรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

อุทาหรณ์ ดื่มเหล้าขาว-กินทุเรียน แน่นหน้าอก ช็อกคาบ้านหามส่งโรงพยาบาล
อีกเหตุการณ์เป็นอุทาหรณ์ที่เกิดขึ้นในพื้นที่อำเภอกบินทร์บุรี จังหวัดปราจีนบุรี เป็นเหตุชายอายุ 48 ปี ดื่มเหล้าขาวและตามด้วยทุเรียน 1 พลู ภายในเวลาไล่เรี่ยกัน จนกระทั่งสุดท้ายเกิดอาเจียน แน่นหน้าอก หายใจไม่ออก และช็อกหมดสติคาบ้านพัก โดยมีเพื่อนบ้านที่เห็นเหตุการณ์ได้ประสานอาสากู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือพาตัวส่งโรงพยาบาลกบินทร์บุรีอย่างเร่งด่วน

โดยชายคนนี้ยังคงอยู่ในความในดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด พร้อมกับฝากเตือนเป็นอุทาหรณ์สำหรับนักดื่มอย่าได้กินทุเรียนร่วมด้วย เพราะอาจเกิดอันตรายจนถึงแก่ชีวิตได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark