ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ ฆ่าโหด 2 หนุ่มไทย ทิ้งข้ามจังหวัด

เช้านี้ที่หมอชิต - แก๊งค้ามนุษย์ชาวเมียนมาโหดฆ่า 2 หุ้นส่วนชาวไทย คาที่พักย่านบางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนนำศพหมกป่าแถวจังหวัดนนทบุรี ตำรวจมุ่งประเด็นขัดแย้งเรื่องเงิน-ชู้สาว จากแนวทางการสืบสวนทราบว่า คนร้ายหนีออกนอกประเทศแล้ว

เมื่อวานนี้ ตำรวจ สภ.บางแก้ว จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก น.ส.วนัทปรียา ประทุมทอง อายุ 23 ปี ว่า แฟนของตนชื่อ นายพัณณ์พิสิฐ สุขดลภัทร์ หรือ ทีม อายุ 24 ปี หายตัวไปจากบ้านพักหมู่บ้านเอสพี ทาวน์ ซอยกิ่งแก้ว ตำบลราชาเทวะ อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ ไม่สามารถติดต่อได้ ครั้งสุดท้ายที่คุยกันผ่านไลน์เมื่อ 00.13 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2566 โดย นายทีม บอกว่าจะไปบ้านกับเพื่อน คือ นายมงคล อิสมัญ หรือ กัน อายุ 23 ปี ที่ ซอยกิ่งแก้ว 39 โดยไม่ได้บอกว่าจะไปทำอะไร จากนั้นก็ทั้งแช็ต ทั้งโทร ก็ไม่สามารถติดต่อได้อีกเลย

ช่วงเย็นวันที่ 22 เมษายน ตนจึงเดินทางไปที่บ้านซอยกิ่งแก้ว 39 ก็พบว่าบ้านอยู่ในสภาพเรียบร้อย ไม่เจอใคร ตนจึงให้น้องตนไปแจ้งความคนหายที่ สภ.บางแก้ว แล้วตนกลับมาบ้านที่กิ่งแก้วอีกครั้ง ก็พบว่าที่ห้องนอนใหญ่มีถุงขยะสีดำวางอยู่ ตนก็เลยรื้อดูจึงพบว่ามีเสื้อหลายตัวเปื้อนเลือด มีรองเท้า กระเป๋า ของนายกัน และเคสโทรศัพท์ของนายทีมอยู่ในถุงดำด้วย ประกอบกับที่คนข้างบ้านอัดคลิปไว้มีเสียงชายร้องโวยวายขอความช่วยเหลือตอน 00.16 น. ตนจึงมั่นใจแฟนของตนอาจจะได้รับอันตราย

น.ส.วนัทปรียา ยังเล่าอีกว่า ชนวนเหตุที่ นายกัน และ นายทีม ถูกทำร้าย อาจเป็นเพราะเรื่องชู้สาวที่นายกันไปคบกับเมียของหัวหน้าแก๊งชาวมาเลเซียที่ทำธุรกิจนำแรงงานต่างชาติมาทำงานที่ประเทศไทย และส่งไปทำงานที่ประเทศมาเลเซีย หรืออาจเป็นเรื่องเงินที่ นายกัน ไปเปิดบัญชีให้กับแก๊งชาวเมียนมาที่ทำธุรกิจค้ามนุษย์แล้วบัญชีนั้นมีเงินอยู่แสนกว่าบาทเกิดถูกอายัด จึงอาจจะทำให้แก๊งนี้ไม่พอใจเพราะคิดว่าจะถูกโกง และ นายสมชาย ชาวเมียนมาลูกน้องในแก๊งโทรมาด่าและท้าทายแฟนของตนบ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์รุนแรงอะไร

น.ส.วนัทปรียา เล่าต่อว่า นายทีม แฟนของตน ทำงานกับแก๊งนี้มาได้ 3-4 เดือน โดยแฟนตนมีหน้าที่คอยดูแลแรงงานต่างชาติที่ขนมาจะนำมาพักไว้ที่บ้านย่านกิ่งแก้ว สมุทรปราการ คอยหาข้าวหาน้ำให้กิน จะได้ค่าตอบแทนหัวละ 300 บาท

ทางด้าน พ.ต.อ มงคล อ่อนแก้ว ผกก.สภ.บางแก้ว เปิดเผยว่า ชุดสืบสวนได้ออกติดตามเหตุบุคคลสูญหายหลังได้รับแจ้ง ตรวจสอบที่บ้านหลังดังกล่าว พบร่องรอยคราบเลือดบริเวณกำแพงและมีคราบเลือดบริเวณเสื้อผ้าในถุงดำ มีเบาะแสจากเพื่อนบ้านบริเวณใกล้เคียงว่าได้ยินเสียงคนร้องขอชีวิต และตรวจสอบบริเวณภายในบ้าน พบกล้องวงจรปิดได้ถูกทำลายเสียหาย ตัดสายไฟออก

และจากการตรวจสอบที่เกิดเหตุและสอบพยานบุคคลที่เกี่ยวข้อง พบว่าในบ้านหลังดังกล่าว ก่อนหน้านี้มีบุคคล 6 คน พักอาศัยอยู่ด้วยกัน ประกอบด้วย 1.นายมงคล หรือกัน อิสมัญ (คนหาย) 2.นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม สุขดลภัทร์ (คนหาย) 3.นายสมชาย (เมียนมา) (ผู้ต้องสงสัย) 4.น.ส.อาบี (เมียนมา) แฟนนายสมชาย 5.น.ส.วนัทปรียา หรือ นุ๊ก ประทุมทอง (แฟนของนายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ) และ 6.น.ส.นวลจันทร์ (เมียนมา) เป็นแฟนของนายหน้าชาวมาเลเซียพักอาศัยอยู่ด้วยกัน ต่อมา นายมงคล หรือ กัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือ ทีม มีปัญหาขัดแย้งกันกับ นายสมชาย (เมียนมา) มาสักระยะหนึ่งแล้ว จึงทำให้ น.ส.นวลจันทร์ ชาวเมียนมา และ น.ส.วนัทปรียา หรือนุ๊ก ต้องไปหาเช่าบ้านหลังใหม่อยู่ย่านลาดกระบัง ส่วน นายมงคล หรือกัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือทีม ก็ไป ๆ มา ๆ

จากการสืบสวนพบว่า ก่อนเกิดเหตุ วันที่ 20 เมษายน นายมงคล หรือ กัน และ นายพัณณ์พิสิฐ หรือ ทีม ทะเลาะกับนายสมชาย มีการด่าทอกันผ่านโทรศัพท์มือถือ และเวลาประมาณ 23.50 น. นายมงคล กับ นายพัณณ์พิสิฐ ได้นั่งรถแท็กซี่ออกจากบ้านพักย่านลาดกระบัง ไปที่บ้านพักซอยกิ่งแก้ว 39 และเวลาประมาณ 00.13 น. ของวันที่ 21 เมษายน 2566 นายพัณณ์พิสิฐ ก็ยังสนทนากับ น.ส.วนัทปรียา หรือนุ๊ก ผ่านแอปพลิเคชัน Messenger ซึ่งเป็นครั้งสุดท้ายที่ติดต่อกัน หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้

ตำรวจยังสอบสวนจนทราบว่า คนร้ายชาวเมียนมาจำนวน 8 คน รุมทำร้าย นายมงคล กับ นายพัณณ์พิสิฐ จนเสียชีวิต ก่อนนำขึ้นรถเก๋ง ยี่ห้อฮอนด้า สีแดง ขับนำศพมาทิ้งไว้ที่พงหญ้าริมถนนทางเข้าหมู่บ้านสวนงาม ถนนสาย 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี จากการตรวจสอบสภาพศพนายทีม พบว่าศพเริ่มเน่าเปลื่อยเหลือแต่กะโหลก และมีบาดแผลถูกของมีคมแทงที่หน้าอกจำนวน 3 แผล และถูกของแข็งตีที่ศีรษะจนกะโหลกแตก ศพถูกมัดมือมัดเท้าห่อด้วยผ้านวมแล้วมัดซ้ำอีกที ส่วนศพ นายกัน ถูกถุงดำคลุมที่ศีรษะสภาพศพเน่าเปื่อย พบว่ามีบาดแผลถูกแทงที่หลังจำนวนหลายแผล จึงประสานเจ้าหน้าที่จากกองพิสูจน์หลักฐานและเจ้าหน้าที่แพทย์เวรร่วมชันสูตรก่อนนำศพส่งสถาบันนิติเวชเพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แน่ชัดอีกครั้ง

ทั้งนี้ แนวทางการสืบสวนทราบว่า กลุ่มคนร้ายทั้ง 8 คน เป็นแก๊งค้ามนุษย์ข้ามชาติ หลังก่อเหตุคาดว่ากลุ่มผู้ก่อเหตุทั้งหมดได้หลบหนีออกนอกประเทศไปแล้ว อย่างไรก็ตาม จะได้ติดตามตัวตัวผู้ก่อเหตุทั้งหมดมาดำเนินคดีให้ได้โดยเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark