ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ลุงใช้ยาย้อมผมยี่ห้อดัง ปวดแสบ น้ำเหลืองไหลทั้งศีรษะ จ.นนทบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - ลุงวัย 83 ปี โร่ร้องทนายดังหลังใช้ยาย้อมผมยี่ห้อดัง แต่เกิดอาการแพ้ปวดแสบปวดร้อนเป็นผื่นน้ำเหลืองไหลทั้งศีรษะ ตามลำคอ แถมตาทั้ง 2 ข้าง บวมจนลืมตาไม่ขึ้น

เมื่อช่วงบ่ายวานนี้ นายบุญสี ยาวิราช อายุ 83 ปี พ่อค้าขายเสื้อผ้ามือสอง เดินทางเข้าร้องเรียนกับ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังซื้อยาย้อมผมยี่ห้อดังเจ้าหนึ่งที่ร้านสะดวกซื้อ นำกลับมาใช้แล้วเกิดอาการแพ้ มีผื่นแดงปวดแสบปวดร้อนขึ้นตามลำคอ หนังศีรษะ และบริเวณรอบดวงตาทั้ง 2 ข้าง จนตาบวมปิดไม่สามารถลืมตาได้ จนต้องไปรักษาตัวที่โรงพยาบาล แพทย์บอกว่าเกิดจากการแพ้สารเคมี โชคดีที่รีบมาพบแพทย์ได้ทันไม่งั้นอาจทำให้ตาบอดได้ หลังรักษาตัวกว่า 10 วัน จนอาการดีขึ้น ได้ติดต่อไปที่บริษัทยาย้อมผมยี่ห้อดังกล่าว แต่ได้รับคำตอบว่าจะช่วยเหลือแค่เพียงค่ารักษาพยาบาลเป็นเงิน 2,000 บาท เท่านั้น จึงตัดสินใจเข้ามาร้องเรียนกับทางทนายให้ช่วยเหลือในเรื่องคดี เพราะตนมองว่าบริษัทยาย้อมผมไม่ยอมรับผิดชอบ ตนต้องเจ็บตัวแถมเสียเวลาทำมาหากิน แต่กลับได้รับการดูแลแค่นี้

นายบุญสี กล่าวว่า ตนทำตามวิธีที่เขียนบอกเอาไว้ที่ผลิตภัณฑ์ทุกอย่าง หลังทำการย้อมเสร็จก็ไม่มีอาการอะไรจนกระทั่งตนเข้านอน ก่อนจะรู้สึกปวดแสบปวดร้อนที่บริเวณหนังศีรษะและท้ายทอย ก็ไม่ได้สนใจอะไรกระทั่งเช้าก็พบว่าตนลืมตาไม่ขึ้น จึงได้เรียกลูกสาวให้มาดู ก็พบว่าดวงตาทั้ง 2 ข้าง บวมแดงจนไม่สามารถลืมตาได้ และที่บริเวณหน้าผาก ท้ายทอย มีผื่นแดงขึ้นเต็มไปหมด มีน้ำเหลืองไหล จึงรีบให้เพื่อนบ้านพาส่งโรงพยาบาล แพทย์ทำการรักษาและบอกว่าเกิดจากอาการแพ้เพราะโดนสารเคมี

ด้าน ทนายรณณรงค์ กล่าวว่า พรุ่งนี้จะพาผู้เสียหายพร้อมกล่องยาย้อมผมยี่ห้อดังกล่าวไปยื่นเรื่องต่อคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค เพื่อให้เจ้าหน้าที่ดำเนินการตรวจสอบยาย้อมผมดังกล่าวตาม พ.ร.บ.คุ้มครองผู้บริโภค มาตรา 29/8 ในกรณีที่มีเหตุอันควรสงสัยว่าสินค้าหรือบริการใดอาจเป็นสินค้าหรือบริการที่เป็นอันตราย หากผลการตรวจสอบออกมาว่าเป็นสินค้าที่ไม่ปลอดภัย ก็จะมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหายกับบริษัทดังกล่าวให้กับผู้เสียหายต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark