ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เลือกตั้ง 2566 : ชูวิทย์ ยื่นหลักฐาน กกต.เอาผิดผู้สมัครภูมิใจไทยสระแก้วซื้อเสียง

เช้านี้ที่หมอชิต - เล่นใหญ่อีกแล้วสำหรับการจองเวรภูมิใจไทยของ นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ ล่าสุด บุก กกต. ยื่นหลักฐานการซื้อเสียง พร้อมตั้งโต๊ะแถลงหัวข้อประเทศไทยราคาถูก

มาดูกันชัด ๆ เลยว่า คุณชูวิทย์ เอาหลักฐานอะไรมาเปิดและเปิดถึงใครบ้าง คนแรกเป็นหลักฐานแช็ตการโอนเงินจาก ดรุณี พ. ซึ่ง คุณชูวิทย์ ชี้ว่าเป็นผู้สมัคร สส.สระแก้ว พรรคภูมิใจไทย โอนผ่านบัญชีธนาคารกสิกรไทยไปยังธนาคารกรุงไทย ให้กับประชาชนรายหนึ่งจำนวน 3,000 บาท เมื่อวันที่ 15 เมษายน จากนั้นมีการพูดคุยผ่านแอปพลิเคชันไลน์ ระบุว่า "เอาไว้ใช้นะคะ" แล้วก็มีการตอบว่า "กราบงาม ๆ ในน้ำใจของน้องสาว" พร้อมกับย้ำว่า อย่าหาว่าตนจัดฉาก หลักฐานนี้มีความชัดเจน กกต. สามารถเรียกสเตตเมนต์จากธนาคารมาเป็นหลักฐานได้ว่ามีการโอนเงินดังกล่าวเกิดขึ้นในวันดังกล่าวจริงหรือไม่ บุคคลที่ได้รับการโอนเงินเป็นครูสูงอายุที่อยากเห็นการเมืองสะอาด ที่ได้ให้ถ้อยคำเป็นหนังสือลงชื่อชัดเจนที่ตนนำมายื่นกับ กกต. ด้วย โดยยืนยันว่า เงินที่ได้รับโอนมีวัตถุประสงค์ให้เพื่อการลงคะแนนให้กับผู้จ่ายเงิน ไม่ได้เป็นการชำระหนี้

ทีมข่าวของเราได้โทรศัพท์ไปสอบถามที่ คุณดรุณี บุคคลที่ถูกกล่าวหาจากคุณชูวิทย์ เจ้าตัวบอกเพียงว่า ได้ให้ข้อมูลไปกับ นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทยไปทั้งหมดแล้ว ไม่สามารถพูดหรือให้ข้อมูลใด ๆ ได้ทั้งสิ้น ต้องไปถามเรื่องนี้จาก คุณศุภชัย เท่านั้น เราเลยถามต่อว่า คุณศุภชัย ทราบเรื่องแล้วว่าอย่างไรบ้าง ได้คำตอบว่า ท่านบอกว่า "ไม่มีอะไร"

อีกหนึ่งกรณียังอยู่ที่พรรคภูมิใจไทยเช่นกัน เป็นบทสนทนาผ่านไลน์ระหว่าง ดร.ชินชัย ผู้สมัคร สส.ลำพูน เขต 2 กับ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รองหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย เพื่อขอเพิ่มเงินสนับสนุนการหาเสียงเลือกตั้งจากที่จัดสรรให้ 50,000 บาท ต่อเขต เป็น 3-5 ล้านบาทต่อเขต หากยังนิ่งและไร้คำตอบ จะยุติการหาเสียงพร้อมปลดป้ายหาเสียง ซึ่งบทสนทนานี้มีคำถามว่า จะขอทำไมสูงถึง 3-5 ล้านบาท หากไม่ใช่ว่าจะเอาไปเพื่อซื้อเสียง ทั้งที่ กกต. กำหนดให้ผู้สมัครใช้เงินหาเสียงได้แค่เขตละ 1.9 ล้านบาท ซึ่งคนที่คุยด้วย คือ ระดับรองหัวหน้าพรรคที่เป็นหนึ่งในกรรมการบริหารพรรค ส่วนจะมีข้อความตอบกลับว่าโอนเงินให้หรือไม่นั้น ให้ข้อมูลกับ กกต. ไปแล้ว ซึ่งก็ถึงยุบพรรคอีก ดังนั้น กกต. ควรพิจารณาเรื่องนี้ให้รวดเร็ว

นายชูวิทย์ ยังย้ำอีกว่า ขณะนี้การใช้เงินซื้อเสียงเกิดขึ้นทั่วประเทศไทย และสูงถึง 4,000 บาท ที่ฝั่งอันดามัน ภูเก็ต พังงา กระบี่ ระนอง ขยับไปตามค่าครองชีพของพื้นที่ ส่วนอยุธยาบอกว่าถ้าได้ยกจังหวัด เอาตำแหน่งรัฐมนตรีไปเลย ถือว่าเรื่องนี้เลวร้ายมาก ดังนั้น ถ้าประชาชนคนไหนเอาข้อมูลมาให้ตนได้เลยจะให้เบิ้ล 10 เท่า เอาเงินจากรัฐบาลชูวิทย์ไปเพิ่มดีกว่า ถือว่าเป็นของขวัญจากชายสีเทา

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark