ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : กกต.เตรียมพร้อมเลือกตั้งสุจริต

ข่าวภาคค่ำ - บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรชุดแรก ทยอยส่งกลับประเทศไทยอย่างราบรื่น ขณะที่ในประเทศยังมีการยื่นฟ้องพบการกระทำที่ส่อว่าผิดกฎหมายเลือกตัั้ง

กกต.เตรียมพร้อมเลือกตั้งสุจริต
สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ประชุมผู้ตรวจการเลือกตั้ง ชุดเคลื่อนที่เร็วประจำเขตเลือกตั้ง และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อดูแลให้การเลือกตั้งที่สุจริตและเที่ยงธรรมเป็นไปโดยชอบด้วยกฎหมาย

บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร 2 ประเทศแรก ถึงประเทศไทย
ส่วนการเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร  กกต. เน้นย้ำ ผู้มีสิทธิเลือกตั้ง ให้ติดตามข้อมูลข่าวสารรายละเอียด และวิธีการลงคะแนนเสียงนอกราซอาณาจักร ที่ผู้มีสิทธิเลือกตั้งสำนักและตรวจสอบได้ที่แอปพลิเคชัน

ขณะที่ กระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า วันนี้จะมีบัตรเลือกตั้ง 2 ถุงแรก ส่งมาจากสาธารณรัฐเช็ก ที่มีผู้เลือกตั้ง 300 คน และเนปาล 23 คน และในประเทศอื่น ๆ จะทยอยส่งมาเรื่อย ๆ ไม่เกิน 12 พฤษภาคม
 
การร้องเรียนผู้สมัคร สส. ยังมีต่อเนื่อง มีการนำหลักฐานมายื่น กกต. ให้ตรวจสอบและวินิจฉัย กรณีที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล สัมภาษณ์ในรายการโทรทัศน์ที่ไม่ตรงกัน 2 รายการ เมื่อปี 2549 ในเรื่องร่วมงานศพบิดา ถูกกักตัวที่สนามบิน หลังโซเชียลนำมาเผยแพร่ อาจเข้าข่ายขัดพ.ร.ป.ว่าด้วยการเลือกตั้ง สส. ห้ามผู้สมัครหาเสียงใช้วิธีการหลอกลวง หรือใส่ร้าย พูดความเท็จหรือจูงใจให้เข้าใจผิด

“วิรัช” ปฏิเสธทุจริตหาเสียง จ.นครราชสีมา
และหลังมีการเผยแพร่คลิปที่ส่อทุจริตการเลือกตั้ง ในพื้นที่เขต 7 จังหวัดนครราชสีมา คือการแจกของให้กับผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง และการแจกเงินให้ประชาชนที่มาฟังการปราศรัยพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธและได้ให้ผู้สมัคร สส. ของพรรคได้ไปแจ้งความดำเนินคดีก่อนหน้านี้แล้ว

หลายพรรคหาเสียงโค้งสุดท้าย หลายพื้นที่
ขณะที่หลายพรรคการเมือง ลงพื้นที่ภาคใต้เพื่อหาเสียงกันมากขึ้น พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ มองว่าเป็นช่วงสุดท้ายของการหาเสียง ที่มุ่งหวังให้พรรคของตัวเองได้รับชัยชนะ พร้อมฝากถึงทุกพรรคการเมือง ขอให้ประสบความสำเร็จ มีความสุข ได้อย่างที่หวัง

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark