ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สมาคมผู้สื่อข่าวฯ ประกาศเตรียมมอบรางวัล

เจาะประเด็นข่าว 7HD - สมาคมผู้สื่อข่าวและช่างภาพอาชญากรรมแห่งประเทศไทย ประกาศรายชื่อผู้ที่ได้รับรางวัล "ต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์-นักข่าว-คนดีศรีสังคม" ประจำปี 2566 ซึ่งนอกจากชื่อตำรวจหลาย ๆ นาย ที่เราคุ้นหน้าคุ้นตากันดีแล้ว มีผู้สื่อข่าวและผู้ประกาศข่าวของเรา มีชื่อได้รับรางวัลจากงานนี้ด้วย

โดยรางวัลที่ว่าถูกแบ่งเป็นสาขาต่าง ๆ อย่าง รางวัลต้นแบบผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ จะมีข้าราชการตำรวจที่ปฏิบัติหน้าที่จนเป็นที่ยอมรับของสังคมได้รับรางวัล 18 รางวัล ยกตัวอย่างเช่น

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้รับรางวัลสาขาบริหารพัฒนาองค์กรดีเด่น จากการพาองค์กรฝ่าฟันข่าวอื้อฉาวต่าง ๆ กอบกู้ภาพลักษณ์ให้กลับเป็นที่ศรัทธาของประชาชน

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รางวัลสาขาสืบสวนยอดเยี่ยม จากการทำงานด้านการสืบสวนโดยเฉพาะคดีสำคัญ ๆ หลายคดี เช่นการกวาดล้างกลุ่มทุนเทา จับกุมนายตู้ห่าว

พลตำรวจเอก ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รางวัลสาขาป้องกันและปราบปรามยอดเยี่ยม จากการติดตามผลการป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมทุกรูปแบบ โดยใช้การถอดบทเรียนคดีดัง สร้างความปลอดภัยให้ความรู้กับประชาชน

พลตำรวจโท ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ รางวัลสาขาจิตวิญญาณผู้พิทักษ์สันติราษฎร์ดีเด่น จากการแก้ไขปัญหายาเสพติดแบบครบวงจร มุ่งเน้นการบำบัดรักษา ด้วยหัวใจจิตอาสา

นอกจากนี้ยังมีรางวัลอีกหลายสาขา รวมถึงรางวัลที่มอบให้กับตำรวจนายเล็ก ๆ ที่มีข่าวการปฏิบัติหน้าที่ได้เป็นอย่างดี หรือ มีหัวใจของการเป็นจิตอาสา

อีกรางวัลที่ไม่พูดถึงไม่ได้ รางวัลผู้สื่อข่าวภาคสนามดีเด่น นางสาวศิรัณพร มูลอุทก ผู้สื่อข่าวเฉพาะกิจ ช่อง 7HD มีชื่อได้รับรางวัลนี้ เช่นเดียวกับ นายทิน โชคกมลกิจ จากรายการข่าวเย็นประเด็นร้อน ของช่อง 7HD ก็ได้รับรางวัลผู้ประกาศข่าวดีเด่น ด้วย สำหรับพิธีมอบรางวัลจริง ๆ จะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark