ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ผู้ปกครองรัดเข็มขัด ซื้อชุดนักเรียน จ.นครราชสีมา

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ใกล้ถึงวันเปิดภาคเรียน ผู้ปกครองหลายคน ต่างไปเลือกซื้อชุดนักเรียนให้บุตร-หลาน แต่จากภาวะเศรษฐกิจ ทำให้ต้องลดจำนวนการซื้อจาก 2 ชุดเหลือเพียง 1 ชุด ขณะที่ร้านจำหน่ายก็บอกว่ายอดขายลดลงกว่า 20%

ทีมข่าวได้ลงพื้นที่สำรวจร้านจำหน่ายชุดนักเรียน ช่วงใกล้จะเปิดเทอม กลางเดือนพฤษภาคมนี้ โดยเฉพาะที่ร้านศรทอง ถนนอัษฎางค์ อำเภอเมืองนครราชสีมา มีผู้ปกครองหลายคนไปเลือกซื้อชุดนักเรียนให้บุตร-หลาน โดยนางนงนุช บุญผาง อายุ 38 ปี ชาวเมืองนครราชสีมา บอกว่า วันนี้พาลูกชาย 2 คน อายุ 7 และ 9 ขวบ ที่กำลังจะขึ้นชั้น ป.1 และ ป.3 มาซื้อชุดนักเรียน โดยซื้อเต็มชุด ทั้งกางเกง เสื้อนักเรียน รองเท้า ชุดพละ และกระเป๋านักเรียน เพราะชุดเก่าใช้มา 3 ปี ตอนนี้ใช้ไม่ได้แล้ว จึงต้องซื้อใหม่ทั้งหมด ซึ่งก็จะซื้อให้คนละ 1 ชุดเท่านั้น และซื้อไซต์ใหญ่หน่อยเผื่อใช้ได้อย่างน้อย 2-3 ปี เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจ ค่าครองชีพสูง ค่าไฟก็แพง จึงต้องประหยัดซื้อเฉพาะที่จำเป็นเท่านั้น 

ขณะที่ ผู้ประกอบการร้านจำหน่ายชุดนักเรียน บอกว่า ตอนนี้เริ่มมีผู้ปกครองพาบุตร-หลานมาเลือกซื้อชุดนักเรียนบ้างแล้ว แต่ยังไม่มากเท่าที่ควร คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาซื้อเพิ่มมากขึ้นช่วงใกล้วันเปิดภาคเรียน และคาดว่ายอดขายน่าจะลดลงกว่าปีก่อน ๆ จากที่ซื้อ 2-3 ชุด ลดลงเหลือชุดเดียว เพราะหลายคนต้องประหยัดค่าใช้จ่าย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark