ข่าวในหมวด ฝนฟ้าอากาศ

ฝนฟ้าอากาศ 29 เม.ย.66

ข่าวภาคค่ำ - หลายพื้นที่ทั่วไทย ต้องรับมือกับพายุฤดูร้อน เป็นที่ไหนบ้าง ติดตามในฝนฟ้าอากาศ

เนื่องจากมวลอากาศเย็นกำลังปานกลางจากจีนที่แผ่ลงมา ประกอบกับลมใต้และลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทย และทะเลจีนใต้มีกำลังแรงขึ้น ในช่วงที่บ้านเรามีอากาศร้อน ถึงร้อนจัด จึงเกิดเป็นพายุฤดูร้อน มีฝนตกหนัก และลมกระโชกแรง รวมถึงลูกเห็บตกในบางแห่ง

ภาคเหนือ ต้องระวังที่จังหวัดน่าน อุตรดิตถ์ พิษณุโลก พิจิตร เพชรบูรณ์ ภาคอีสาน ทุกจังหวัด ภาคกลาง ที่จังหวัดนครสวรรค์ ลพบุรี สระบุรี และภาคตะวันออก ที่จังหวัดนครนายก ปราจีนบุรี และสระแก้ว ส่วนวันที่ 30 เมษายน และวันที่ 1 พฤษภาคม ก็ยังต้องระวังต่อเนื่องหลายพื้นที่เช่นกัน

สภาพอากาศแต่ละภาค
ภาคเหนือ อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 37-42 องศาเซลเซียส มีพายุฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคอีสาน อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 38-41 องศาเซลเซียส มีพายุฝนฟ้าคะนอง 60% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคกลาง อากาศร้อนถึงร้อนจัดบางพื้นที่ อุณหภูมิสูงสุด 38-40 องศาเซลเซียส มีพายุฝนฟ้าคะนอง 30% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง

ภาคตะวันออก อากาศร้อนกับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนสุด 34-38 องศาเซลเซียส มีพายุฝนฟ้าคะนอง 40% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรง และลูกเห็บตกบางแห่ง ทะเลคลื่นสูง ประมาณ 1 เมตร

ภาคใต้ อากาศร้อนในตอนกลางวัน และมีฝนฟ้าคะนอง 30-40% ของพื้นที่ ตกได้แถวๆ จังหวัดเพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์ สุราษฎร์ธานี สงขลา ปัตตานี ยะลา นราธิวาส พังงา ภูเก็ต กระบี่ ตรัง และสตูล ทะเลคลื่นสูงได้ 1 เมตร

กรุงเทพมหานครและปริมณฑล อากาศร้อน กับมีฟ้าหลัวในตอนกลางวัน ร้อนอสุด 34-38 องศาเซลเซียส มีฝนฟ้าคะนอง 20% ของพื้นที่ กับมีลมกระโชกแรงบางแห่ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark