ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับคนร้ายวางเพลิงเผารถ จยย. ย่านราษฎร์บูรณะ

เจาะประเด็น 7HD - ตร.ราษฎร์บูรณะ ตามรวบชาย อายุ 30 ปี หลังก่อเหตุวางเพลิงเผารถจักรยานยนต์ของชาวบ้าน ย่านราษฎร์บูรณะ เสียหายไป 4 คัน เจ้าตัวอ้างเพราะเจ้าของรถจักรยานยนต์ชอบก่อกวนกลั่นแกล้ง จึงลงมือแก้แค้น

หลังจากเมื่อคืนตอน 02.30 น. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ของชาวบ้านที่จอดไว้บริเวณลานจอดด้านหน้าคอนโดมิเนียม ในซอบราษฎร์บูรณะ 33 แขวงและเขตราษฎร์บูรณะ ส่งผลให้มีรถจักรยานยนต์ของผู้พักอาศัย เสียหาย 2 คัน และมีรถจักรยานยนต์ของชาวบ้านในชุมชนแจงร้อน เสียหายอีก 2 คัน

ความคืบหน้าคดีดังกล่าว หลังเกิดเหตุชุดสืบสวนของตำรวจ สน.ราษฎร์บูรณะ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหาเบาะแสของผู้ก่อเหตุ จนไปพบข้อมูลเกี่ยวกับผู้ต้องสงสัย เป็นชายอายุ 30 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในชุมชนแจงร้อน ซึ่งอยู่ติดกันกับจุดเกิดเหตุ และชายคนดังกล่าวมีประวัติถูกจับกุมคดียาเสพติดในท้องที่ สน.ราษฎร์บูรณะ และคดีลักทรัพย์ในท้องที่ สภ.พระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ มาก่อน จึงไปเชิญตัวมาสอบปากคำ

โดยเจ้าตัวให้การรับสารภาพว่า เป็นคนที่ลงมือจุดไฟเผารถจักรยานยนต์จริง โดยก่อเหตุมาแล้ว 2 ครั้ง มีรถจักรยานยนต์ถูกเพลิงไหม้ไป 7 คัน ครั้งนี้ที่ก่อเหตุอ้างว่า เจ้าของรถจักรยานยนต์ที่เผาชอบก่อกวนตนเอง จึงแก้แค้นด้วยการใช้แอลกอฮอล์ที่ได้รับแจกมาจากช่วงโควิด-19 แพร่ระบาดเป็นเชื้อเพลิงในการจุดไฟเผา

ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อ คาดว่าน่าจะหลอนจากอาการเมายาเสพติด จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเพิ่งพ้นโทษออกจากเรือนจำเมื่อ 7 เดือนก่อนในคดีลักทรัพย์ ปัจจุบันอาศัยอยู่กับมารดาและไม่มีงานทำ เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาวางเพลิงเผาทรัพย์ไว้ก่อน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark