ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตก เสียหายอย่างหนัก จ.ชัยภูมิ

เจาะประเด็น 7HD - พายุฤดูร้อนยังพัดถล่มสร้างความเสียกายในหลายจังหวัดทางภาคอีสาน ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งลงพื้นที่เืพ่อสำรวจความเสียหายให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

พายุฤดูร้อน-ลูกเห็บตก เสียหายอย่างหนัก จ.ชัยภูมิ
พายุฤดูร้อน ที่เกิดขึ้นในจังหวัดชัยภูมิ ซึ่งจะมีทั้งลมกะโชกแรง ฝนตกหนัก และยังมีลูกเห็บขนาดใหญ่ตกอยู่นานกว่า 30 นาที ทำให้เกิดความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยเฉพาะในย่ายเศรษฐกิจกลางเมืองชัยภูมิ

ส่วนพื้นที่รอบนอกตัวเมืองชัยภูมิ ความแรงของพายุพัดบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายนับร้อยหลัง ชาวบ้านบอกว่าพายุมีความรุนแรงหนักสุดในรอบ 30 ปี นอกจากนี้ยังมีเสาไฟฟ้าล้มทับสถานที่ราชการด้วย ซึ่งเจ้าหน้าที่เร่งสำรวจความเสียหายที่เกิดขึ้น เพื่อให้ความช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน

พายุฤดูร้อน ทำเพลิงไหม้สายไฟฟ้า-สายสื่อสาร จ.ร้อยเอ็ด
ที่จังหวัดร้อยเอ็ด ฝนตกหนัก ลมกระโชกแรงนานเกือบชั่วโมง ทำให้เกิดความเสียหายหลายพื้นที่กิ่งไม้หักใส่สายไฟฟ้า และสายสื่อสาร ริมถนนรณชัยชาญยุทธ หน้าวิทยาลัยการอาชีพร้อยเอ็ด เขตเทศบาลเมืองร้อยเอ็ด ทำให้เกิดเพลิงลุกไหม้ เจ้าหน้าที่ต้องฉีดน้ำนานกว่า 30 นาที จึงควบคุมได้ แต่ทำให้ไฟฟ้าดับ และระบบสื่อสารบางจุดก็ใช้ไม่ได้

เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคร้อยเอ็ด และเจ้าของระบบสายสื่อสาร ได้ร่วมกันเข้าไปทำการซ่อมแซมส่วนที่ได้รับความเสียหาย ซึ่งมีระยะทางยาวกว่า 100 เมตร พร้อมทั้งเปลี่ยนอุปกรณ์ที่ถุกเพลิงไหม้ คาดว่าจะกลับมาใช้งานได้ตามปกติช่วงค่ำวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark