ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

พายุถล่มบ้านเรือนเสียหายกว่าพันหลัง จ.ชัยภูมิ

เช้านี้ที่หมอชิต - พายุหมุนถล่มกระหน่ำในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิเสียหายยับกว่า1,000 หลังคาเรือน หลังคาปลิวว่อน ต้นไม้ใหญ่หักโคนทับสายไฟฟ้าดับทั้งเมืองนับชั่วโมง

ตั้งแต่ช่วงเย็นวันที่ 29 จนถึงเช้าวันที่ 30 เมษายนที่ผ่านมา เกิดพายุฝนถล่มลงมาอย่างหนักใน 10 อำเภอของจังหวัดชัยภูมิ พายุฝนลูกเห็บที่พัดกระหน่ำนานนับชั่วโมง ส่งผลทำให้บ้านเรือนประชาชนราษฎรถูกลมพายุพัดกระหน่ำ หลังคาสังกะสีปลิวว่อนไปกับสายลม ติดตามสายไฟฟ้า บางจุดต้นไม้หักโค่นทับเสาไฟฟ้า จนไฟดับทั้งเมืองชัยภูมินานนับชั่วโมง เจ้าหน้าที่การไฟฟ้า ต้องเร่งให้การช่วยเหลืออย่างยากลำบาก

โดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเมืองชัยภูมิได้รับความเสียหาย 292 หลังคาเรือน มีต้นไม้ใหญ่หักโคนพาดสายไฟฟ้าแรงสูงหลายจุดรวมทั้งต้นไม้ใหญ่อายุนับหลาย 10 ปี หน้าจวนผู้ว่าราชการจังหวัดหักทับสายไฟฟ้าจนเกิดไฟฟ้าดับทั้งเมือง

แรงลมยังได้พัดเอาเต็นท์ขายอาหารในตลาดถนนคนเดิน เวทีงานคอนเสิร์ตวันไหลชัยภูมิในห้างสรรพสินค้า และเวทีคอนเสิร์ตหมอลำ รวมทั้งเต้นขายสินค้า ในงานประจำปีบุญเดือนหกพังเสียหายยับเยิน

ชาวบ้านเล่าว่าก่อนเกิดพายุ มีปรากฏการณ์ท้องฟ้าสีแดง แล้วเกิดพายุหมุนลมแรงฝนตกกระหน่ำลงมาอย่างแรง และมีปรากฏการณ์ฟ้าแลบและฟ้าผ่าตามมา

ล่าสุด นายโสภณ  สุวรรณรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยภูมิ ได้รับรายงานว่าพายุฝนที่พัดกระหน่ำ ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิได้รับความเสียหายกว่า 1,000 หลังคาเรือน จึงกำชับให้หน่วยงานราชการ เร่งออกมาสำรวจและให้การช่วยเหลือ เป็นการด่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark