ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เซลสาวถูกลักพาตัว สุดท้ายโดนอุ้มฆ่า จ.เชียงใหม่

ข่าวอาชญากรรม 1 พฤษภาคม 2566 - สนามข่าว 7 สี - ไปกันที่เชียงใหม่ เกิดคดีฆาตกรรมที่มีจุดเริ่มต้นจากคดีคนหาย หลังเซลสาวคนหนึ่งหายตัวไป และญาติไปแจ้งความ ก่อนจะพบเบาะแสว่าถูกลักพาตัวไป สุดท้ายพบตัวคนร้าย แต่กลายเป็นข่าวเศร้า เซลสาวรายนี้ถูกสังหารอย่างโหดเหี้ยม ญาติโกรธแค้นด่าทอผู้ต้องหา พร้อมจะเข้ารุมประชาทัณฑ์

นี่เป็นวินาทีที่ญาติของผู้เสียชีวิต ตะโกนด่าผู้ต้องหา หลังพบศพจากกรณีที่ นางสาวเด่นนภา หรืออ้อม อายุ 36 ปี มีอาชีพเป็นเซลขายรถยนต์ ถูกนายณัฐพล อายุ 40 ปี ลักพาตัวโดยการพาตัวขึ้นรถกระบะตู้ทึบ ออกจากหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่งในอำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งห่างจากโชว์รูมรถที่นางสาวอ้อมทำงานอยู่ไม่เพียงกี่เมตร ก่อนจะมาพบเป็นศพอยู่ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่

ซึ่งทางสามีและญาติของนางสาวอ้อม ได้ไปแจ้งความคนหายไว้ที่ สภ.สันทราย ในช่วงค่ำของวันที่ 29 เมษายนที่ผ่านมา หลังตามตัวนางสาวอ้อมไม่พบ พร้อมประกาศตามหาคนหายในโซเชียลมีเดีย จนได้เบาะแสเป็นกล้องวงจรปิดว่า ในช่วงบ่ายของวันเดียวกันก่อนหายตัวไป นางสาวอ้อมได้พบกับนายณัฐพล ในร้านกาแฟที่พบนางสาวอ้อมเป็นครั้งสุดท้าย และภาพจากกล้องยังพบอีกว่า นางสาวอ้อมได้ขึ้นรถไปกับนายณัฐพล

หลังจากได้เบาะแส ตำรวจก็ตามแกะรอยเพื่อตามหาเซลสาวและผู้ต้องหา จนในช่วงเช้าพบเบาะแสว่ารถกระบะตู้ทึบของนายณัฐพล จอดทิ้งไว้ที่บริเวณลานจอดรถวัดหนองบัวพระเจ้าหลวง ตำบลเชิงดอย อำเภอดอยสะเก็ด ลักษณะรถมีรอยเฉี่ยวชนด้านหน้า ในรถพบเอกสารการขายรถยนต์ของนาวสาวอ้อม แต่ไม่พบตัวผู้ต้องสงสัย และนางสาวอ้อม

จากการสืบสวนพบว่า นายณัฐพลได้มีการไปยืมรถเก๋งเพื่อนสาวคนสนิท อ้างว่ารถถูกชน และจะไปทำธุระ เลยขอยืมรถยนต์ หลังจากนั้นก็ได้นำมาคืน ก่อนจะหายตัวไป ตำรวจจึงเชิญตัวเพื่อนสาวคนดังกล่าวมาให้ปากคำ พร้อมทั้งตรวจสอบในรถเก๋ง ปรากฏว่าพบหลักฐานที่เป็นเบาะแสสำคัญหลายอย่าง เช่น ซองถุงยางอนามัยใช้แล้ว เส้นผมผู้หญิง กระดาษทิชชู่เปื้อนเลือด ค้อน สายเคเบิลไทร์ใช้แล้ว เชือก 1 เส้น และมีดทำครัว 2 เล่ม จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากนั้นในช่วงเวลาประมาณ 15.00 น. ของเมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) ตำรวจได้จับกุมตัว นายณัฐพล ได้ที่บริเวณถนนท่าแพ ซอย 3 ขณะกำลังขับรถหลบหนี โดยทาง นายณัฐพล ให้ข้อมูลว่าได้นำตัวเซลสาวไปซ่อนไว้ในห้องพักรายวันแห่งหนึ่ง

จนในเวลา 17.00 น. นายณัฐพล พาตำรวจไปชี้จุดที่นำตัวเซลสาวไปซ่อน ซึ่งเป็นโรงแรมแห่งหนึ่งในย่านตำบลสันผีเสื้อ อำเภอเมืองเชียงใหม่ เข้าตรวจสอบพบร่างของเซลสาวนอนเสียชีวิต สภาพศพพบบาดแผลมีร่องรอยถูกรัดที่บริเวณลำคอ แต่เสื้อผ้ายังอยู่ครบ ไม่ได้ถูกถอดแต่อย่างใด โดยทางด้านเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานได้เข้าทำการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และรวบรวมหลักฐานทั้งหมด

จากการสอบสวนผู้ต้องหาในเบื้องต้น ให้การว่า ได้พาเซลสาวขึ้นรถกระบะตู้ทึบ อ้างพาไปเอาเอกสารเพิ่มเติมที่บ้าน ก่อนจะพาไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย ก่อนที่จะพยายามขืนใจ แต่ทางฝ่ายหญิงได้ต่อสู้ขัดขืน จึงลงมือฆ่า จากนั้นได้นำศพขึ้นรถแล้วมายังห้องพักดังกล่าว ในช่วงค่ำคืนเวลาประมาณ 20.00 น. ของวันที่ 29 เมษายน แล้วหลบหนี

ก่อนจะวนกลับมาที่โรงแรมดังกล่าว เพื่อมาตรวจสอบว่าเสียชีวิตแล้วจริงหรือไม่ ก่อนที่จะจ่ายเงินค่าเช่าห้องเพิ่ม เพื่อหวังจะยืดเวลาอำพรางศพให้สามารถหลบหนีได้ แต่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ติดตามเบาะแสและจับกุมได้ก่อน ผู้ต้องหายังบอกอีกว่าเคยต้องโทษคดีในลักษณะใกล้เคียงกันในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ก่อนจะพ้นโทษมาก่อเหตุอีกครั้ง

ขณะที่ในระหว่างการควบคุมตัวสอบสวนนายณัฐพล ในที่เกิดเหตุ ทางญาติพี่น้องและเพื่อนที่ทำงานของเซลสาว ได้เดินทางตามมาที่เกิดเหตุ และเมื่อทราบข่าวร้าย ทุกคนต่างร่ำไห้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมตะโกนด่าสาปแช่งผู้ก่อเหตุ ว่าต้องโดนโทษประหารเท่านั้น ระหว่างคุมตัวผู้ต้องหาขึ้นรถเพื่อไปชี้จุดต่อไป ญาติและเพื่อนของเซลสาวได้พยายามเข้ามารุมประชาทัณฑ์ สุดท้ายตำรวจก็รีบนำตัวผู้ต้องหาขึ้นรถไปได้

อย่างไรก็ตาม สาเหตุการเสียชีวิต และบทสรุปของคดีนี้ ยังต้องรอการสอบสวนของตำรวจ และผลการชันสูตรพลิกศพอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark