ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

กองปราบฯ เชิญพยาบาลสาวให้ปากคำคดีแอม ไซยาไนด์

เช้านี้ที่หมอชิต - ตำรวจเรียกพยาบาลเพื่อนสนิท "แอม ไซยาไนด์" ให้ปากคำในฐานะพยาน ด้านแม่ของทราย ชาวจังหวัดกำแพงเพชร เตรียมเข้าให้ปากคำกับตำรวจ เชื่อเป็นเหยื่อรายแรกของคดีนี้

ความคืบหน้าในการสอบปากคำพยานคดี "แอม ไซยาไนด์" เมื่อวานนี้ (30 เม.ย.) พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ รองผู้บังคับการกองปราบปราม ได้นัดหมายให้นางสาวนก พยาบาลของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งย่านฝั่งธนฯ ซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของนางสรารัตน์ หรือ "แอม" เข้าให้ปากคำกับตำรวจ เพื่อตอบข้อซักถามในประเด็นข้อสงสัยต่าง ๆ ที่นางสรารัตน์ เคยไปปรึกษาอาการป่วยของตัวเอง รวมถึงลักษณะอาการป่วยของผู้ป่วยโรคหัวใจ โดยพยานรายนี้ปฏิเสธที่จะพูดคุยกับสื่อมวลชน

ขณะเดียวกัน เวลาประมาณ 10.00 น. วันนี้ (1 พ.ค.) ที่สโมสรตำรวจ คณะพนักงานสอบสวนได้นัดหมายให้ นางลัดดา ขาวอินทร์ อายุ 64 ปี แม่ของ นางสาวมณฑาทิพย์ ขาวอินทร์ หรือ ทราย อายุ 37 ปี ที่เสียชีวิตไปเมื่อปี 2558 ในกรุงเทพฯ เข้าให้ข้อมูล เพื่อนำข้อมูลไปใช้ในการสืบสวนว่า นางสาวมณฑาทิพย์ หรือ ทราย มีความสัมพันธ์ หรือมีความเชื่อมโยงกับ แอม อย่างไรบ้าง

สำหรับกรณีของ นางสาวมณฑาทิพย์ หรือ ทราย เสียชีวิตเมื่อ 7 กรกฎาคม 2558 และคาดว่าอาจเป็นเหยื่อรายแรก โดยมีการระบุสาเหตุการเสียชีวิตมาจากหัวใจล้มเหลวเฉียบพลัน แม่ของทราย บอกว่า แอมมักจะยืมเงินทรายตลอดเวลา ครั้งละประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป แต่ไม่เคยมีการใช้คืน และก่อนที่ทรายจะเสียชีวิต ทรายได้ไปพักอยู่กับสามีที่ต่างประเทศประมาณ 3 ปี จากนั้นเมื่อเดินทางกลับมาที่ประเทศไทย แอมก็อาสาไปรับทรายที่สนามบินและมาส่งบ้านในช่วงเช้ามืด จากนั้นไม่นานแม่ของทรายก็มาทราบข่าวว่าลูกสาวเสียชีวิต

และตั้งแต่ทรายเสียชีวิตจนกระทั่งฌาปนกิจ แอม ไม่เคยมาร่วมงานศพหรือมาแสดงความเสียใจ แม่ของทรายเคยโทรไปสอบถามเกี่ยวกับทรัพย์สินของทราย แต่กลับถูกแอมพูดจาไม่ดีใส่และตัดสายทิ้ง อ้างว่าสามีของทรายบอกให้แอม นำทรัพย์สินไปขาย เป็นเหตุให้แม่ของทรายยังคงค้างคาใจต่อสาเหตุการเสียชีวิตของลูกสาวมาตลอดระยะเวลา 7 ปี และจะมาให้ข้อมูลกับตำรวจในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark