ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เปิดประวัติแสบผู้ต้องหาฆ่าเซลสาว จ.เชียงใหม่

ข่าวภาคค่ำ - ล่าสุดตำรวจได้ออกมาแถลงความคืบหน้าคดีอุ้มฆ่าและข่มขืนเซลสาวในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีการตั้งข้อหาผู้ต้องหาแล้ว นอกจากนี้ยังพบประวัติอาชญากรรมของผู้ต้องหาจำนวนมาก

ความคืบหน้าคดีที่นายญัฐพล อายุ 40 ปี ผู้ต้องหาในการลักพาตัวนางสาวเด่นนภา หรือ อ้อม อายุ 36 ปี อาชีพเซลขายรถยนต์ ไปจากร้านกาแฟแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ แล้วไปข่มขืนและฆาตกรรม ก่อนจะซ่อนศพ ไว้ในโรงแรมแห่งหนึ่งในอำเภอเมืองเชียงใหม่

ล่าสุดพลตำรวจตรีวีรชน บุญทวี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 ได้แถลงข่าวความคืบหน้าในคดีนี้ โดยจากการสอบสวนผู้ต้องหาอย่างหนัก ผู้ต้องหารับสารภาพว่าได้ลักพาตัวเซลสาวไปเพื่อข่มขืน จากนั้นเซลสาวได้มีการโวยวาย จึงลงมือใช้ของแข็งทุบศรีษะและเอาเชือกรัดคอเซลสาวจนเสียชีวิต ในโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย ก่อนจะนำศพไปซ่อนไว้ที่จุดที่พบศพเซลสาว เบื้องต้นได้มีการแจ้งข้อหา "หน่วงเหนียวกักขังเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ"

สำหรับประวัติของนายณัฐพล ผู้ต้องหาในคดีนี้พบว่า มีประวัติอาชญากรรมหลายรายการ เมื่อปี 2553 ถูกดำเนินคดีในข้อหากระทำชำเราอดีตภรรยา ในพื้นที่ สน.ท่าพระ ถูกดำเนินข้อหาลักทรัพย์ในเวลากลางคืน ในพื้นที่ สน.บางมด เมื่อปี 2557 ถูกโทษจำคุกและพึ่งพ้นโทษเมื่อปี 2564 ต่อมาก่อคดีข่มขืนผู้หญิง ในพื้นที่ สภ.ช้างเผือก จังหวัดเชียงใหม่ ก่อคดีทำร้ายร่างกาย ในพื้นที่ อำเภอฝาง จังหวัดเชียงใหม่ และข้อหาข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำผิด, ข่มขืนกระทำชำเราฯ, กระทำอนาจารฯ และหน่วงเหนี่ยวกักขังฯ ในพื้นที่ สภ.ดอยสะเก็ด เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2566 ซึ่งทั้ง 3 คดีอยู่ระหว่างการดำเนินคดี แต่ผู้ต้องหายังคงมาก่อเหตุซ้ำและถูกจับกุมในที่สุด

โดยหลังจากนี้ตำรวจจะเร่งรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อส่งตัวผู้ต้องหาฟ้องศาลจังหวัดเชียงใหม่ ต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark