ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เลือกตั้ง 2566 : รัฐบาลเชื่อ กกต.พิจารณาให้งบฯ กลางช่วยค่าไฟฟ้าทัน พ.ค.

ข่าวภาคค่ำ - รัฐบาล เชื่อ กกต. จะใช้เวลาพิจารณางบกลางเพื่อช่วยเหลือค่าไฟฟ้าให้กับประชาชน ได้ทันในรอบบิลเดือนพฤษภาคมนี้

รัฐบาลเชื่อ กกต.พิจารณาให้งบฯ กลางช่วยค่าไฟฟ้าทัน พ.ค.
นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยกรณีที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง หรือ กกต. ตีกลับการขออนุมัติใช้งบกลางกว่า 10,000 ล้านบาท เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบค่าไฟแพง ว่า รัฐบาลส่งเรื่องกลับไปให้ กกต. ใหม่แล้ว พร้อมแนบมติคณะรัฐมนตรี และใส่เหตุผลความจำเป็น คาดว่า จะพิจารณาได้ทันบิลค่าไฟเดือนพฤษภาคมนี้

กกต.พร้อมพิจารณา งบฯ กลางช่วยค่าไฟฟ้าประชาชน
นายแสวง บุญมี เลขาธิการ กกต. ระบุว่า หากหนังสือของ ครม. ส่งมาถึง กกต. ก็จะต้องพิจารณาตามเงื่อนไขที่รัฐธรรมนูญกำหนดไว้ ส่วนที่ กกต. จัดพิมพ์บัตรเลือกตั้งเกินจำนวนผู้ใช้สิทธิเลือกตั้งกว่า 7 ล้านใบนั้น ยืนยันว่าเป็นการจัดพิมพ์เหมือนกับการเลือกตั้งในทุก ๆ ครั้ง ที่ต้องสำรองบัตรไว้ กรณีชำรุดเสียหาย

คุมเข้มรถขนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้า
ส่วนบัตรเลือกตั้งล่วงหน้าในเขต และนอกเขต ได้ทยอยจัดส่งไปยังหน่วยเลือกตั้งทั่วประเทศแล้ว โดยมีการปล่อยขบวนรถเที่ยวปฐมฤกษ์ มุ่งหน้าลงใต้ และเตรียมรถขนส่งอีกประมาณ 535 เที่ยว ซึ่งภารกิจขนส่งบัตรเลือกตั้งนี้ ได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจกว่า 1,400 นาย คอยรักษาความปลอดภัย และติดตั้งจีพีเอส ติดตามแบบเรียลไทม์ได้ตลอดเส้นทาง

มาตรการเข้ม ดูแลบัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักร
ล่าสุด บัตรเลือกตั้งนอกราชอาณาจักรในบางประเทศ ส่งกลับมาถึงไทยแล้ว ส่วนที่เหลือ จะส่งกลับมาถึงไทยภายในวันที่ 12 พฤษภาคมนี้ และคัดแยกภายใต้มาตรการรักษาความปลอดภัยอย่างเข้มงวด หากพรรคการเมืองต้องการสังเกตการณ์ ให้ทำหนังสือขออนุญาตกับ กกต. และสังเกตการณ์ผ่านกล้องวงจรปิดเท่านั้น

ส่วนเวที BIG DEBATE เลือกตั้ง 66 วาระคนไทยวันนี้ เปิดเวทีที่จังหวัดพิษณุโลก จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือตอนล่าง ภาคกลางตอนบน มี สส. ได้ 5 ที่นั่ง ติดตามรับชม ถ่ายทอดสดได้ หลังจบข่าวภาคค่ำ 20.30 - 22.30 น.

เกาะติดทุกความเคลื่อนไหว เลือกตั้ง 66 #วาระคนไทย ได้ที่ www.ch7.com/election2566

ช่องทางโซเชียลมีเดีย
Facebook : www.facebook.com/Ch7HDNews
Twitter : www.twitter.com/Ch7HD
IG : www.instagram.com/ch7hd_news
TikTok : www.tiktok.com/@ch7hd_news
Youtube : www.bit.ly/youtubech7hd

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark