ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

เปิดประวัติผู้ต้องหาอุ้มฆ่าเซลสาว จ.เชียงใหม่ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - ไปติดตามคดีที่จังหวัดเชียงใหม่ ที่คนร้ายลักพาตัวเซลขายรถยนต์สาว ไปข่มขืนและสังหารอย่างโหดเหี้ยม หลังสอบสวนพบประวัติของผู้ต้องหาเคยถูกดำเนินคดีหลายคดี ไปติดตามประเด็นนี้กับคุณเกรียงไกร รัตนา

นี่เป็นภาพขณะที่นายณัฐพล อายุ 40 ปี คนร้าย กำลังล่อลวงเหยื่อ คือ นางสาวเด่นนภา หรือ อ้อม อายุ 36 ปี เซลขายรถยนต์สาว ไปจากหน้าร้านกาแฟแห่งหนึ่งในพื้นที่ อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ หลังนัดพูดคุยเรื่องซื้อขายรถยนต์ ก่อนจะออกอุบายพาไปกดเงินเพื่อจ่ายค่ามัดจำการจองรถ ทำให้เหยื่อหลงเชื่อขึ้นรถไปกับคนร้าย จนเป็นจุดเริ่มต้นของคดีนี้

ตามคำรับสารภาพของผู้ต้องหา หลังจากพาตัวเหยื่อขึ้นรถไปแล้ว จึงพาไปที่โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอสันทราย เพื่อทำการข่มขืน แต่เหยื่อขัดขืนจึงเกิดการต่อสู้ ทำให้ผู้ต้องหาลงมือฆ่าเหยื่อโดยการรัดคอ ก่อนจะย้ายศพเซลสาว ไปไว้ที่โรงแรมอีกแห่งหนึ่งในพื้นที่อำเภอเมืองเชียงใหม่ และมีการจ่ายค่าห้องไว้ 2 คืนเพื่อยืดเวลาหลบหนี แต่สุดท้ายไม่พ้นมือของตำรวจตามจับกุมเอาไว้ได้

จากการสอบสวนอย่างเข้มข้นของตำรวจ พบว่า นายณัฐพล มีประวัติไม่ธรรมดา เข้าขั้นอาชญากรตัวพ่อ หลังพบประวัติถูกดำเนินคดียาวเป็นหางว่าว และเคยต้องโทษในคดีลักทรัพย์เมื่อปี 2557 ก่อนจะพ้นโทษในปี 2564 แล้วย้ายมาอาศัยกับบิดาที่จังหวัดเชียงใหม่ ก่อนจะมาก่อคดีล่าสุด โดยพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวเบื้องต้น "หน่วงเหนียวกักขังเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และปิดบังซ่อนเร้นอำพรางศพ"

โดยก่อนจะถึงคดีอุ้มฆ่าเซลสาวไม่กี่สัปดาห์ นายณัฐพลพึ่งก่อเหตุข่มขื่น หญิงสาวอายุ 18 ปี ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการดำเนินคดี ทำให้เกิดข้อสงสัยในสังคมว่าทำไม ถึงออกมาลอยหน้าลอยตาอยู่ในสังคมได้ จนมาได้โอกาสลงมืออีกครั้ง

นับเป็นอีกคดีสะเทือนขวัญที่เกิดขึ้น กับอาชีพที่ต้องมีการพบปะพูดคุยลูกค้า จากการออกไปเพื่อขายรถยนต์ธรรมดา แต่กลับมาเป็นเหยื่อของคนร้าย สังคมเริ่มตั้งคำถามอีกครั้ง ถึงโทษทัณฑ์ที่ภาครัฐกำหนดไว้ไม่แข็งแรงพอหรืออ่อนแอ ที่จะกำจัดอาชญากรให้หมดไปจากสังคม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark