ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

แม่เหยื่อรายล่าสุด เรียกร้องประหารชีวิต แอม ไซยาไนด์

ข่าวอาชญากรรม 2 พฤษภาคม 2566 - เช้าข่าว 7 สี - แม่ของเหยื่อรายล่าสุด เรียกร้องให้ประหารชีวิต "แอม ไซยาไนด์" เพราะมีพฤติกรรมที่เหี้ยมโหดผิดมนุษย์ โดยเหยื่อรายนี้น่าจะเป็นเหยื่อรายแรกที่ "แอม" ลงมือก่อเหตุ เพราะเกิดขึ้นปี 2558

แม่เหยื่อรายล่าสุด เรียกร้องประหารชีวิต "แอม ไซยาไนด์"
แม่และญาติของ "ทราย" เข้าพบตำรวจ เพื่อให้ปากคำในคดีของลูกสาว พร้อมบอกกับทีมข่าวว่า อยากให้ประหารชีวิต "แอม" เพราะมีพฤติกรรมเหี้ยมโหดเกินมนุษย์ ก่อนหน้านี้ทีมข่าวได้พูดคุยกับ แม่ของ "ทราย" ก่อนเข้ามาให้ปากคำกับตำรวจที่จังหวัดกำแพงเพชร ซึ่ง แม่ บอกว่า ลูกสาวไปใช้ชีวิตอยู่ที่กรุงเทพฯ มีความสนิทสนมกับ "แอม" ถือเป็นเพื่อนสนิทกัน ชอบทำบุญซึ่งก็จะมี "แอม" ไปด้วย ตลอดระยะเวลาที่คบหาเป็นเพื่อนกัน ลูกสาวตนคอยช่วยเหลือ "แอม" ในทุก ๆ เรื่อง โดยเฉพาะเรื่องเงิน หาก "แอม" เดือดร้อนก็จะยื่นมือเข้าไปช่วย ซึ่ง "แอม" เองก็มักจะยืมเงินลูกตนตลอดเวลา ครั้งละประมาณ 50,000 บาทขึ้นไป แต่ก็ไม่เคยที่จะใช้คืนแม้แต่ครั้งเดียว ลูกสาวตนก็ไม่เคยบ่นหรือทวงคืน มีแต่ให้ตลอด

ก่อนเสียชีวิตลูกสาวไปอยู่กับสามีที่ต่างประเทศประมาณ 3 ปี และจะเดินทางกลับมายังประเทศไทย "แอม" ก็ได้อาสาไปรับมาจากสนามบินและมาส่งบ้านในช่วงเช้ามืด จากนั้นเวลาไม่นานก็มาทราบข่าวว่าลูกสาวตนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 7 กรกฎาคม 2558

ส่วนความคืบหน้าคดี ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เพชรบุรี ราชบุรี และนครปฐม อนุมัติออกหมายจับ "แอม" เพิ่มอีก 6 คดี เป็นคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน 5 คดี คดีแรกเป็นคดีการเสียชีวิตของ นายสุรัตน์ หรือ บี เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวที่บ้านพักในจังหวัดกาญจนบุรี เมื่อวันที่ 6 มกราคม 2564

คดีนางจันทร์รัตน์ หรือ จุ๋ม เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวเช่นเดียวกัน ที่่บ้านพักในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565

คดีนางกะณิกา หรือ เอ๊ะ เสียชีวิตด้วยภาวะเลือดออกในสมอง ภายในปั๊มน้ำมัน อำเภอโพธาราม จังหวัดราชบุรี เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2565

คดีนางสาวนิตยา หรือ นิด เสียชีวิตด้วยภาวะหัวใจวาย ที่บ้านพักอำเภอโพรงมะเดือ จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2563

และคดีของ นางสาวผุสดี หรือ ครูอ๊อด เสียชีวิตด้วยภาวะมะเร็งในเม็ดเลือด ที่บ้านพักในอำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม เมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายน 2565

ส่วนคดีพยายามฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อน ศาลออกหมายจับ 1 คดี คือ คดีของ นางสาวกานติมา หรือ ปลา ผู้รอดชีวิตเพียงคนเดียว ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี

ทำให้ตอนนี้ศาลฯ ออกหมายจับ "แอม" ไปแล้ว 9 คดี ยังเหลือคดีอยู่ระหว่างรวบรวมหลักฐาน และทยอยขอหมายจับอีก 6 คดี รวมทั้งคดีของ "ทราย"

คืบหน้าผลตรวจหาสารไซยาไนด์
รองศาสตราจารย์ ดอกเตอร์ วีรชัย พุทธวงศ์ หรือ อาจารย์อ๊อด อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ เผยความคืบหน้า การตรวจหาสารไซยาไนด์ในกลุ่มตัวอย่างของ "แอม" และผู้เสียชีวิต

เบื้องต้น อาจารย์อ๊อด ได้รับกลุ่มตัวอย่างทั้งหมด 6 พื้นที่ โดยพื้นที่ ล่าสุดจาก สภ.เมืองกาญจนบุรี เป็นตัวอย่างแคปซูลยาสมุนไพร อ้างว่ากินรักษาอาการไอ ซึ่ง "แอม" นำมาให้ผู้เสียหายกิน แต่เคราะห์ดีช่วงที่มีอาการนำส่งโรงพยาบาลได้ทัน จึงรอดชีวิต พอเห็นข่าวจึงได้นำตัวยาที่เหลือ ส่งให้ตำรวจ คาดว่าภายในสัปดาห์นี้ ตำรวจจะเป็นผู้เปิดเผยข้อมูลว่าตัวอย่างที่ส่งตรวจทั้งหมดพบสารไซยาไนด์หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark