ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คนขับเบนซ์ งง กวางใครกระโดดตัดหน้ารถ ก่อนชนตาย

เช้านี้ที่หมอชิต - หนุ่มใหญ่ขับเบนซ์มาดี ๆ จู่ ๆ ต้องเกิดอาการตกใจเมื่อมีบางสิ่งกระโดดตัดหน้า แล้วชนเข้าเต็มแรง พอเปิดประตูลงมาเห็นเท่านั้นแหละต้องเกิดอาการงง นี่ขับรถอยู่ในเมืองแท้ ๆ ทำไมที่นอนตายอยู่นั้นถึงกลายเป็นกวางตัวใหญ่

นี่เป็นภาพกวางตัวใหญ่นอนจมกองเลือดอยู่บนถนน ซึ่งทำให้ นายวรพจน์ แซ่ลิ้ม อายุ 55 ปี ชาวจังหวัดนครปฐม คนขับรถเบนซ์คนนั้นต้องเกิดอาการทั้งงงทั้งตกใจ มันมาจากไหน  มาทำอะไรอยู่บนถนน ก่อนรีบโทรแจ้งตำรวจ สภ.พุทธมณฑล ให้เข้ามาตรวจสอบ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 11.00 น. เมื่อวานนี้ ที่เกิดเหตุบนถนนบรมราชชนนีขาเข้า กทม. ก่อนถึงประตู 1 มหาวิทยาลัยมหิดล ตำบลศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม พลเมืองดี และเจ้าหน้าที่ รปภ.ของมหาวิทยาลัยมหิดล ช่วยกันยกกวางเพศผู้ที่นอนตายมีเลือดออกปากไปไว้ที่ประตูทางเข้าประตูมหาวิทยาลัย 

ส่วนสภาพรถเบนซ์ สีขาว ทะเบียน ฐต 7118 กทม. ด้านหน้ารถและประตูแทบซ้าย พังเสียหายยับเยิน มีเส้นขนกวางติดอยู่ นายวรพจน์ คนขับรถ เล่าว่า ตนขับรถมากับภรรยา จากนครปฐมจะไป กทม. มาถึงที่เกิดเหตุก็ขับรถมาเลนซ้าย จู่ ๆ ก็มีตัวอะไรไม่รู้วิ่งกระโดดข้ามเลนมาชนรถตนด้านหน้าแถบซ้ายอย่างแรงจนหน้ารถพัง

นายวรพจน์ บอกว่า พอรีบจอดรถไปดูก็พบว่าเป็นกวางตัวใหญ่ จึงโทรแจ้งตำรวจส่วนภรรยายังอยู่ในอาการตกใจอยู่เลย

สัตวแพทย์มหาวิทยาลัยมหิดลได้ประสานกับกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ส่งรายละเอียดภาพถ่ายกวางที่ตาย ก่อนได้ข้อมูลว่า กวางที่ตายไม่ใช่สัตว์ป่าคุ้มครอง แต่เป็นกวางพันธุ์รูซ่า สามารถเลี้ยงที่ได้ เป็นเพศผู้ อายุน่าจะประมาณ 4-5 ปี

มีชาวบ้านและเจ้าหน้าที่กู้ภัย ให้ข้อมูลว่าน่าจะเป็นกวางที่หลุดจากแหล่งเพาะเลี้ยงย่านศาลายา พุทธมณฑล สาย 5 และเขตอำเภอสามพราน เนื่องจากมีการแจ้งไปจับมาหลายครั้งแล้วช่วง 1-2 ปีที่ผ่านมา แต่ยังจับไม่ได้ ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะสืบสวนหาที่มาของกวางต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark